Tin trong nước

Bị biến thành “nô lệ tình dục” vì mơ lương 30 triệu

Lóa mắt trước những lời chào mời hấp dẫn như bán quần áo nhàn hạ lương cao, rửa bát ở thành phố thu nhập 30 triệu hay ra mắt gia đình người yêu…nhiều cô gái trẻ nhẹ dạ đã bị lừa bán vào các động mại dâm ở xứ người.

Rửa bát lương… 30 triệu đồng

Một ngày đầu tháng 6/2014, Nguyễn Thị Nh (SN 1996, huyện Đăk Glong) và H’T (TX Gia Nghĩa, Đắk Nông) may mắn trốn thoát khỏi động mại dâm ở Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 17/4/2014, sau khi nghe một đối tượng tên Quyền rủ rê đi làm việc rửa chén và nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn ở tỉnh Lào Cai với mức lương tháng từ 20-30 triệu đồng, Nh và H’T đã xuôi lòng.

Sáng 22/4/2014, sau khi ra tới Hà Nội, Nh và H’T được một nhóm người đưa lên Lào Cai rồi đến bến đò đi sang Trung Quốc.

Tại đây, các cô gái trẻ đã bị bọn chúng ép buộc bán dâm cho khách với giá 100.000 nhân dân tệ/lượt, mỗi đêm họ phải tiếp từ 6 đến 7 lượt khách ở nhiều điểm nhà nghỉ khác nhau.

Lợi dụng lúc sơ hở Nh đã trốn khỏi ổ mại dâm và về được Việt Nam.

nô lệ, tình dục, lương 30 triệu, mại dâm, Trung Quốc, tố cáo, trình báo
Với hành vi mua bán người, 5/2014, Lương Thị Mộng Hoài đã phải hầu tòa với mức án 8 năm tù giam.(Ảnh: An ninh thủ đô)

Cũng với mục đích lừa gạt các cô gái nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc, tháng 11/2013, Lương Thị Mộng Hoài (SN 1986, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã đến Đăk Nông để tìm các cô gái dụ dỗ lừa bán sang Trung Quốc.

Hoài dùng lời đường mật lừa em H’Brông (SN1994), H’Đuyên (SN1997), rằng đi sang Trung Quốc lấy chồng và bán quần áo với mức lương 8 – 10 triệu đồng/tháng mà không phải làm lụng vất vả.

Ngày 1/12/2013, khi Hoài đang dẫn H’Đuyên, H’Brông và H’Diệu đang đi trên xe khách từ thị xã Gia Nghĩa ra Móng Cái (Quảng Ninh) để đưa sang Trung Quốc thì bị các trinh sát bắt giữ.

Bùi Đăng Giang (28 tuổi, huyện Thường Tín, Hà Nội) cũng đã lừa hơn hàng chục cô gái vùng cao chỉ với chiêu thức sẽ bố trí cho các cô gái làm việc ở Lào Cai với mức lương cao 7 – 8 triệu đồng/tháng.

nô lệ, tình dục, lương 30 triệu, mại dâm, Trung Quốc, tố cáo, trình báo
Đối tượng Bùi Đăng Giang (Ảnh: VietNamNet)

Thậm chí có gia đình còn tưởng Giang là “ân nhân”, đã giúp con mình xin việc còn giết gà đãi vị “khách quý” này.

Bằng những thủ đoạn trên, từ năm 2009 đến khi bị bắt, Giang đã lừa trên 50 thiếu nữ ở nhiều tỉnh, thành khác nhau sang bán cho các động mại dâm nơi xứ người.

Suýt vào động quỷ vì chai nước miễn phí

Bi kịch của cô gái Nguyễn Thị Tâm (16 tuổi, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) lại bắt đầu từ một chai nước uống. Cuối tháng 5/2014, Tâm trốn mẹ xuống Vinh làm thuê với vài bộ quần áo và vỏn vẹn 170 nghìn đồng tiền tiết kiệm.

Một ngày ở nhà trọ tại Vinh, Tâm ra trước cửa rửa chân tay thì đột nhiên một phụ nữ trung niên tiến đến bắt chuyện và cho cô một chai nước. Không mảy may nghi ngờ, Tâm cầm chai nước uống cạn. Thế nhưng sau khi uống mấy ngụm ấy, cô gái trẻ đã bị mê man và đẩy vào một ổ mại dâm ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Hoảng loạn, sợ hãi, cô bé liên tục kêu xin nhóm người đang canh giữ nhưng đáp lại là những lời hù dọa, bắt phải im lặng nghe theo mệnh lệnh nếu không sẽ bị cạo trọc tóc, đánh đập.

Sau khi nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu của con gái ngày 17/6, mẹ của Tâm đã đến cơ quan công an trình báo. Ngày 21/6, cơ quan chức năng tiến hành rà soát tại nhà hàng L.A. của vợ chồng Lê Văn T. (35 tuổi, ở xã Kỳ Tiến, Kỳ Anh). Nhờ vậy, Tâm đã được giải cứu sau những ngày bị đẩy vào cuộc sống buôn phấn bán hương.

Lừa “ra mắt” gia đình, bán người yêu bán vào động quỷ

Một nạn nhân khác là Nguyễn Thị Lâm (24 tuổi, Yên Phong, Bắc Ninh). Lâm quen Đoàn Văn Hùng (27 tuổi ở Việt Yên, Bắc Giang) ở một quán nước vào tháng 6/2012.

nô lệ, tình dục, lương 30 triệu, mại dâm, Trung Quốc, tố cáo, trình báo
Lâm trở về Việt Nam với cái bụng bầu của người chồng Trung Quốc (Ảnh: Zing.vn)

Thấy cô gái nói chuyện ngây ngô, anh ta xin số điện thoại, làm quen. Qua vài lần trò chuyện, Hùng ngỏ lời yêu khiến Lâm tưởng thật. Đến trung tuần tháng 6, Hùng rủ Lâm đi Móng Cái chơi, ra mắt gia đình. Nghe lời người yêu, thiếu nữ này trốn mẹ đi.

Bị Hùng bán vào động mại dâm nhưng Lâm quyết không tiếp khách. Sau 3 ngày giam lỏng, chủ chứa đành bán cô cho một nông dân lấy làm vợ. Sau một năm sống ở Trung Quốc, Lâm được gia đình tìm thấy. Được biết, Hùng là người đã có vợ con ở Bắc Giang nhưng vẫn đi tán tỉnh gái nhà lành, lừa bán sang bên kia biên giới.

Tương tự, Nguyễn Thị Lan (SN 1995, quê ở Phú Thọ) cũng đã bị người yêu “bán trắng” vào động quỷ. Theo đó, đầu năm 2012, Lan quen và ngã vào những lời đường mật của Trịnh Đình Luật (SN 1990, Quốc Oai, Hà Nội). Tuy nhiên, Lan không ngờ rằng, Luật đã lên kế hoạch bán cô với số tiền là 7 triệu đồng để có tiền ăn chơi cùng đồng bọn.

Khoảng tháng 4/2012, Luật nói dối với Lan là cùng nhau đi thăm chị ruột bị ốm nặng tại Lạng Sơn. Không hề nghi ngờ người yêu, Lan đã đồng ý cùng lên xe khách đi với Luật. Lan đã bị bán cho chủ chứa tại Trung Quốc. Ngay đêm đầu tiên, cô gái trẻ phải tiếp hàng chục lượt khách “làng chơi” đến kiệt sức.

Bát cơm của người chồng

Đau lòng hơn là trường hợp của chị Trần Thị Hoa (39 tuổi, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An). Chị Hoa đã bị chính người chồng của mình lừa bán sang xứ người cách đây 20 năm. Chồng của chị là Bình (quê ở H.Diễn Châu, Nghệ An). Trong thời gian chung sống, Bình liên tiếp hành hạ, đánh đập vợ vô cớ.

nô lệ, tình dục, lương 30 triệu, mại dâm, Trung Quốc, tố cáo, trình báo
Chị Trần Thị Hoa bị chồng đánh thuốc mê bán sang Trung Quốc khi mới 10 tuổi (Ảnh: Tri thức trẻ)

Nhưng một buổi tối cuối tháng 4/1994, trong bữa cơm, chị Hoa lại được chồng tận tình xới cơm. Sau khi ăn được vài bát cơm thì chị thấy đầu óc lơ mơ, một lúc sau có người dìu tay lên xe ô tô và khi tỉnh dậy thì thấy đã ở một vùng đất lạ.

Chị phẫn uất: “Là vợ chồng, trong bữa cơm chồng xới bát cơm cứ nghĩ là anh ấy thương thật lòng nên tôi cứ thế bưng bát lên ăn. Nhưng được một lát thì bỗng dưng chân tay tôi, cả thân người đều duỗi dần và không còn sức lực”.

Sau đó, chị đã bị bán sang Trung Quốc. Sau gần 20 năm lưu lạc nơi xứ người, người đàn bà khốn khổ ấy mới có cơ hội để trở về quê hương.

Lê Lan(tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP