Pháp luật

Bị bắt vì ăn trộm phải xe có gắn định vị

Một chiếc xe máy bị hai tên trộm lấy và di chuyển ra khỏi địa bàn khá xa nhưng vẫn bị tóm ngay trong đêm vì chiếc xe này được gắn định vị GPS.

Chiếc xe này đã được gắn định vị GPS nên đã được tìm thấy sau đó không lâu khi bị lấy trộm. Ảnh: Nhanh Nguyễn

Vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 7/9, Đội Truy bắt Tội phạm tỉnh Bình Dương nhận tin báo của anh Nguyễn Gia Bảo (quê quán, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy Yamaha Exciter biển kiểm soát 74F1 - 232.77 trên quốc lộ 13 thuộc địa bàn phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An.

Ngay lập tức, Đội chia nhau chốt chặn và truy tìm manh mối chiếc xe.

Do chủ nhân chiếc xe có gắn thiết bị định vị GPS của Viettel nên đến khoảng 00 giờ 45 phút ngày 8/9, Đội nhận được vị trí chính xác của xe. Theo đó, xe đang ở trên đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Nhận định của Đội có thể xe của bị hại sẽ được các đối tượng đưa sang Capuchia nên nhanh chóng có mặt tại vị trí hiện tại của xe.

Sau khi rà soát và xác minh vị trí, Đội đã khoanh vùng nhiều khả năng chiếc xe tang vật đang ở tại một nhà nghỉ trên đường Huỳnh Tấn Phát.

Hai tên trộm xe máy tại cơ quan công an

Điều khó khăn cho mọi người trong Đội là trên con đường này có rất nhiều nhà nghỉ. Trong vai khách thuê phòng, anh em trong Đội đã chia nhau vào từng nhà nghỉ rà soát xem có xe bên trong bãi giữ xe hay không.

Đến nhà nghỉ Sa My thì phát hiện chiếc xe bị hại ngay trước mặt. Một kế hoạch được mọi người đặt ra là chờ đối tượng đưa xe ra ngoài thì sẽ khống chế.

Mãi cho đến hơn 5 giờ sáng ngày 8/9, khi cả 2 đối tượng xuống lấy xe để đi thì bị Đội ập vào bắt giữ cùng tang vật và một xe của đối tượng. Sau đó cả đối tượng cùng tang vật được đưa về bàn giao cho Công an thị trấn Lộc Ninh.

Tại đây, đối tượng khai tên: Ngô Xuân Thành (SN 1995, quê ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và Võ Văn Hiếu (SN 1993, ngụ ở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Hiếu từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản và ra tù năm 4/2016, hiện cả 2 đều tạm trú tại thị trấn Lộc Ninh.

Hiếu và Thành còn khai đã nhiều lần về Bình Dương lấy trộm xe máy sau đó mang sang Campuchia bán kiếm tiền tiêu xài.

Vụ việc đã được lực lượng chức năng lập hồ sơ xử lý.

Tác giả: Nam Dũng

Nguồn tin: Báo Thanh tra

  Từ khóa: bị bắt , định vị , trộm xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP