Pháp luật

Bị bắt tạm giam vẫn cố sát bạn tù để bỏ trốn

Lúc bị tạm giam vì tội cố ý gây thương tích, Vinh nảy sinh ý định bỏ trốn nên dùng dây siết cổ đến chết người giam giữ cùng...

Ngày 22/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Hoàng Quỳnh Vinh (SN 1984, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) về 3 tội cố ý gây thương tích, giết người và trốn khỏi nơi giam.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Phước, lúc 17h ngày 15/3/2015, Vinh đến nhà ông Hà Hưng (cùng nơi cư trú) để nhậu. Trong lúc nhậu, Vinh cầm ly mời ông Hoàng Văn Bình (SN 1972, cùng nơi cư trú) nhưng bị từ chối.

Hoàng Quỳnh Vinh trước vành móng ngựa

Do nghĩ ông Bình khinh mình, Vinh đứng dậy cầm chai rượu thủy tinh đập vào thái dương khiến ông Bình ngã đập đầu xuống sân.

Thấy vậy, ông Hưng điện thoại cho em ruột của Vinh đến chở Vinh về nhà. Ông Bình cũng được đưa đến phòng khám gần nhà để kiểm tra vết thương. Tại đây, phát hiện tai trái của Bình chảy máu nên bác sĩ yêu cầu Bình đi chụp CT.

Bình được đưa đến Trung tâm y tế thị xã Đồng Xoài nhưng không có máy chụp nên quay về nhà ông Hưng

Thấy Bình về, Vinh xin lỗi, sau đó 2 người đi sang nhà hàng xóm chơi. Đến khoảng 23h cùng ngày, Vinh và Bình ngủ ở phòng khách. Nhưng chỉ nằm được 10 phút thì Vinh về nhà ngủ.

6h ngày 16/3/2015, chủ nhà gọi Bình dậy nhưng không thấy phản ứng nên bỏ đi làm rẫy. Khoảng 12h cùng ngày, chủ nhà về tiếp tục gọi nhưng Bình không dậy.

Đến 16h mọi người mới tả hỏa phát hiện Bình đã hôn mê bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng sau đó tử vong.

Nghe tin Bình tử vong, Vinh đã đến Công an xã Đồng Tiến đầu thú. Ngày 26/3/2015, Vinh bị khởi tố và bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đồng Phú để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Trong thời gian này, Vinh được giam chung với Lê Văn Triều, bị can trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy tại buồng giam số 7. Khoảng 17h ngày 11/7/2015, sau khi ăn cơm xong Triều đi rửa chén, còn Vinh nằm trên bệ xi măng.

Lúc này, Vinh nảy sinh ý định bỏ trốn nên xé tấm màn xoắn lại thành sợi dây, bất ngờ quấn cổ Triều siết mạnh khiến người bạn tù tử vong. Sau đó, Vinh lấy chăn phủ lên người Triều rồi đập cửa kêu cứu.

Nghe tiếng động, các chiến sĩ công an tới mở cửa thì Vinh liền bỏ chạy ra ngoài nhưng lập tức bị bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Vinh giả bệnh tâm thần nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành trưng cầu giám định, cho ra kết quả: Vinh giả bệnh có chủ ý, không mắc bệnh tâm thần.

Sau đó, Vinh bị VKSND tỉnh Bình Phước truy tố 3 tội danh cố ý gây thương tích, giết người và trốn khỏi nơi giam.

Ngày 24/7/2017, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Hoàng Quỳnh Vinh 6 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”, tử hình về tội “Giết người” và 6 tháng tù giam về tội “Trốn khỏi nơi giam”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tại phiên tòa hôm nay, sau khi xem xét các tình tiết TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Quỳnh Vinh.

Tác giả: Bạt Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP