Pháp luật

Bị bạn nhậu đánh chết vì nhậu say nhưng không chịu về

Nhậu quá say nhưng T. không chịu về và còn đánh vào tai nên bị bạn nhậu dùng cây đánh tử vong.

Ngày 7-11, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Thuộc (SN 1996; ngụ xã An Bình A, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) mức án 14 năm tù về tội "Giết người".

Diễn biến của vụ án cho thấy, Thuộc và anh Lưu Thanh T. (SN 1987; ngụ xã An Hòa, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) là bạn cùng làm bốc vác thuê tại một cửa hàng vật liệu xây dựng ở xã An Hòa, huyện Tam Nông.

Khoảng 19 giờ ngày 28-1-2018, Thuộc, T. cùng một số người bạn tổ chức uống rượu chung tại cửa hàng. Sau đó, Thuộc điều khiển xe máy chở T. đến một quán nhậu để uống rượu tiếp.

Uống được khoảng 1 lít rượu, T. và Thuộc định đi về nhưng khi đi ra tới trước sân quán nhậu thì gặp 3 người bạn làm bốc vác đang ngồi uống rượu nên cả 2 ngồi xuống nhậu chung. Uống được khoảng 0,5 lít rượu thì 3 người bạn nhậu chung tính tiền rồi ra về.

Lúc này, trong quán chỉ còn T. và Thuộc. Thuộc dẫn xe ra đối diện trước cửa quán, còn T. đã quá say nên đứng cặp lề đường mà không chịu về. Thuộc kéo T. đi về nhưng T. không chịu về và nói "Mầy về trước đi, kêu hoài". Thuộc tiếp tục kéo T. đi và nói "Về anh T. ơi, về ngủ, tối rồi ở đây làm gì".

Ngay lúc này, T. đánh trúng vào tai trái của Thuộc một cái. Do bị T. đánh đau, Thuộc tức giận nên đánh trúng vào vùng mặt làm T. bị choáng, đứng không vững. Chưa dừng lại, Thuộc lấy khúc cây bạch đàn đánh T. té xuống đường bất tỉnh dẫn đến tử vong.

Kết luận giám định pháp y cho thấy, T. bị đa chấn thương do vật tày tác động mạnh nhiều lần vào phần đầu của cơ thể, trong đó chấn thương nứt, vỡ sọ gây dập và xuất huyết 2 bên bán cầu đại não là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong.

Tác giả: NGUYỄN HUYNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: nhậu say , đánh chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP