Tin trong nước

Bị 141 ném dùi cui, nam thanh niên ngã vỡ đầu?

Theo người dân phản ánh, lực lượng 141 dùng dùi cui ném vào người một thanh niên khiến anh này hoảng sợ nên bị ngã xuống vỉa hè.

Trên trang facebook cá nhân của thành viên T.P.H… đăng tải, vào khoảng hơn 16h, ngày 11/6, một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng 141 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.


Theo như miêu tả của anh này, vào thời gian trên, Tổ công tác Y4/141 Công an TP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại chốt ngã 3 (Ba La – Hà Đông – Hà Nội) thì phát hiện nam thanh niên (khoảng trên 20 tuổi) đi xe máy BKS: 36U8-0934 không đội mũ bảo hiểm nên Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Nhưng người điều khiển xe máy đã không chấp hành hiệu lệnh và quay đầu xe bỏ chạy.




Cùng lúc này, có một đồng chí thuộc Tổ công tác nói trên (không mặc đồng phục) đã dùng dùi cui ném vào người thanh niên này khiến anh ta hoảng sợ và không làm chủ được tay lái nên đã bị ngã xuống vỉa hè (ngay trước nhà nghỉ Sơn Trà, đường tàu Ba La, Hà Đông, Hà Nội).


Hậu quả, người thanh niên nói trên bị vỡ đầu và rất nguy kịch. Ngay sau đó, Tổ công tác đã cắt cử một số đồng chí đưa người thanh niên này vào viện cấp cứu.


Thượng úy Lê Văn Tiến, Tổ trưởng Tổ công tác Y4/141 xác nhận, vào thời điểm trên, Tổ công tác có ra hiệu lệnh dừng xe của một nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS: 36U8-0934 không đội mũ bảo hiểm. Khi thấy Tổ công tác anh này bỏ chạy sang bên kia đường và đâm vào cống khiến anh này tự ngã xuống đường.



Chiếc xe của nam thanh niên bỏ chạy (

Chiếc xe của nam thanh niên bỏ chạy (ảnh lấy từ facebook cá nhân thành viên có tên T.P.H)



“Ngay sau đó, anh em trong Tổ công tác đã đưa người này đến bệnh viện gần đó thăm khám và băng bó vết thương. Các bác sĩ chẩn đoán cậu ấy chỉ rách ngoài da do tai nạn giao thông, không gây nguy hiểm đến tính mạng gì cả” – Thượng úy Tiến cho biết.


Liên quan đến chuyện Tổ công tác Y4/141 dùng dùi cui ném vào người thanh niên trên khiến anh hoảng sợ và không làm chủ được tay lái nên đã bị ngã xuống vỉa hè, thì Thượng úy Lê Văn Tiến khẳng định: “Không hề có chuyện đó. Vì anh này điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, trong quá trình Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe đã bỏ chạy và tự ngã phía bên kia đường. Anh này cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm giao thông của mình và đã xin tự chịu khắc phục sức khỏe, phương tiện của mình”.


Trao đổi về vấn đề này với một cán bộ Phòng Tham mưu, Công an TP. Hà Nội xác nhận đã nhận được thông tin trên qua báo cáo của Tổ công tác Y4/141.


“Hiện tại chưa thể khẳng định đúng – sai, có hay không việc anh em (Tổ công tác Y4/141) trong khi thực hiện nhiệm vụ có gây ra sự việc trên không. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại để làm rõ bản chất sự việc này là như thế nào. Bên phía Công an quận Hà Đông cũng đang làm hồ sơ sự việc này rồi” – vị này cho biết.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP