Trong nước

“BHXH Hà Tĩnh vươn lên tầm cao mới, toàn diện hơn…”

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với cán bộ, viên chức BHXH tỉnh chiều ngày 19/2, nhân ngày đầu Xuân năm mới Quý Tỵ 2013.

Trong những năm qua, BHXH Hà Tĩnh đã luôn hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Tổng số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của Hà Tĩnh hiện đã đạt 800.000 người, chiếm 63% dân số toàn tỉnh.


Năm 2012, BHXH Hà Tĩnh thu được 1.100 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch, tăng 30% so với năm 2011. Đây là năm đầu tiên BHXH Hà Tĩnh có số thu trên 1.000 tỷ và là 1 trong 30 tỉnh, thành phố cả nước có số thu trên 1.000 tỷ.


Cùng với thu, hàng năm, BHXH Hà Tĩnh còn xét duyệt và thẩm định trên 5.000 hồ sơ hưởng các chế độ BHXH. Năm 2012, số tiền BHXH tỉnh chi trả các chế độ là 2.300 tỷ đồng (là 1 trong 15 tỉnh, thành phố có số chi lớn nhất nước). Năm 2012, Hà Tĩnh có 1 triệu lượt người KCB BHYT (tăng 5% so với năm 2011) với số tiền chi trả 400 tỷ đồng…


Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT vẫn còn nhiều (năm 2012, số tiền các đơn vị trên địa bàn nợ BHXH là 67 tỷ đồng); đối tượng cận nghèo, học sinh thuộc diện tham gia BHYT bắt buộc đạt tỷ lệ chưa cao (hiện toàn tỉnh mới có 89% học sinh và 60% người cận nghèo tham gia BHYT) là những khó khăn mà BHXH Hà Tĩnh đang phải đối diện trong những năm qua.


Sau nhiều ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành và cán bộ, CCVC BHXH tỉnh, kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích xuất sắc mà BHXH tỉnh đã giành được trong những năm qua, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn… Phát huy những thành tích đó, BHXH Hà Tĩnh cần vươn lên tầm cao mới, toàn diện hơn để xứng đáng với vai trò, vị thế quan trọng của một ngành trong một tỉnh đang phát triển mạnh mẽ…


Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, BHXH Hà Tĩnh không chỉ thu đúng mà còn thu đủ, thu kịp thời; chi đúng quy định, đúng chế độ mà còn kiểm soát được công tác chi. Muốn làm được việc đó, cần tập trung cho công tác tuyên truyền; thường xuyên phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra; quản lý tốt các cơ sở KCB BHYT; nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ CCVC của ngành; quan tâm hơn đến việc xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đối với BHXH các huyện, thị, thành phố trọng tỉnh…


Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để BHXH Hà Tĩnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ.


Trọng Tuệ

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP