Can Lộc

Bèo tây gây tắc dòng chảy trên hệ thống cống trục sông Nghèn

Cùng với nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh, những ngày vừa qua trên địa bàn huyện Can Lộc có mưa vừa đến mưa to, lượng nước từ các sông, suối đổ về các trục sông chính rất lớn, kéo theo đó một lượng lớn bèo tây (bèo lục bình) đã làm tắc nghẽn dòng chảy, gậy ngập lụt cục bộ tại một số địa bàn dân cư.

hatinh24h 01

Nỗ lực khơi thông dòng chảy

Ghi nhận tại khu vực cống Đông Mỹ thuộc sự quản lý của Công ty thủy nông Bắc Hà Tĩnh tại xóm Cự Lâm xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc. Đây là cống nằm trên trục sông Nghèn có nhiệm vụ tiêu thoát úng và dâng nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cho xã Vượng Lộc và một số xã phụ cận. Tuy nhiên theo người dân nơi đây cho biết, trong mấy ngày vừa qua, mưa lớn, nước từ các nhánh sông khác đổ về kéo theo đó một lượng lớn bèo tây, làm tắc nghẽn hoàn toàn dòng chảy tại đây, bèo ken dày đến độ người có thể đi lại được ở trên bề mặt.

Trước tình hình đó, Đ/c Đặng Trần Phong – PBT thường trực huyện ủy, PCT UBND huyện đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo xã Vượng Lộc huy động nhân dân, cùng với sự hỗ trợ của cán bộ công nhân viên Công ty thủy nông Bắc Hà Tĩnh khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên với một lượng bèo tây dày kín, dòng chảy cống lại hẹp, nên công tác giải phóng bèo gặp khá nhiều khó khăn nếu không có sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc. Với thực trạng trên nếu không kịp thời khơi thông dòng chảy, và mưa lớn tiếp tục kéo dài thì nguy cơ ngập lụt cục bộ tại một số địa bàn dân cư xã Vượng Lộc và các xã lân cận là rất lớn.

Anh Đức

Đài Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP