Trong nước

Bệnh viện Ung bướu "phớt" chỉ đạo: Chưa báo cáo đã lắp đặt thiết bị trúng thầu

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng đến nay, Văn phòng Chính chưa nhận được báo cáo của UBND TP HCM đối với vụ việc liên quan đến bệnh viện Ung bướu TP HCM.

Chiều 1/12, tại buổi họp báo thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận được đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với UBND TP HCM về gói thầu tại bệnh viện Ung bướu thành phố.

Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi có báo cáo và đề xuất của Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo những đơn vị liên quan thông qua công văn số 10854 ngày 12/10/2017 với 2 nội dung.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trước hết, Phó Thủ tướng yêu cầu TPHCM kiểm tra việc thực hiện đấu thầu gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống xạ trị gia tốc dưới hướng dẫn hình ảnh của bệnh viện và yêu cầu thực hiện đúng quy định của Luật Đấu thầu năm 2013. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải xem xét, xử lý vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, điều đáng tiếc, sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng đến nay Văn phòng Chính chưa nhận được báo cáo của UBND TPHCM đối với vụ việc trên. Tuy chưa có báo cáo nhưng vừa rồi dư luận tiếp tục phản ánh đơn vị trúng thầu lại lắp đặt hệ thống thiết bị liên quan đến gói thầu.

Hiện nay, Văn phòng Chính phủ đã tổng hợp lại những vấn đề liên quan đến bệnh viện Ung bướu, tiếp tục tham mưu Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao cho Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM thực hiện kiểm tra vào báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

“Tinh thần của Chính phủ nói là làm và kiên quyết chống tham nhũng. Việc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực được các cơ quan theo dõi sát, và được UBND TPHCM đôn đốc quyết liệt, tiếp tục theo dõi thông tin cụ thể về vấn đề. Tinh thần là không làm ngơ trước những sai phạm và chúng ta sẽ công khai minh bạch sai phạm đó, nếu có, cũng như công khai xử lý sai phạm của các cá nhân liên quan, nếu có”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và cho biết, khi có kết quả cụ thể sẽ có thông báo tới các cơ quan báo chí.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bệnh viện Ung bướu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP