Xã hội

Bệnh viện Mắt TPHCM in và bán vé số trái luật

Trước thông tin về vụ việc phát hành vé số trái phép tại Bệnh viện Mắt TPHCM, ngày 26/5, đại diện ban giám đốc bệnh viện này đã lên tiếng cho rằng do lỗi in ấn, chương trình đã dừng hoạt động ngay khi thực hiện...3 ngày.

Vé số do bệnh viện Mắt TPHCM phát hành

Cụ thể, trong công văn gửi báo chí, đại diện BV Mắt thừa nhận việc phát hành “Tấm vé số nghĩa tình 2018” là kế hoạch của Đoàn Thanh niên BV Mắt TPHCM. “Chương trình này triển khai nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng tham gia thực hiện là đoàn viên trong các chi đoàn, nhân viên Bệnh viện”, nội dung công văn cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo phía BV Mắt TPHCM, chương trình bắt đầu đưa vào thực hiện vào ngày 11/5 và đã dừng hoạt động vào ngày 14/5 vì lí do phát hiện lỗi sai trong in ấn. “Trong tấm vé số được phát hành thiếu dòng chữ “Lưu hành nội bộ”, điều này không đúng với nội dung được thể hiện trong kế hoạch đưa ra ban đầu”, đại diện BV Mắt nhấn mạnh.

Sự vụ lùm xùm tại BV Mắt bắt đầu từ việc nhân viên, bảo vệ và bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Mắt TP.HCM bức xúc vì việc bệnh viện đã in và bán vé số trái phép.

Một số bệnh nhân cho biết những tấm vé số này được bệnh viện giao xuống cho bảo vệ, đoàn thanh niên của bệnh viện để bán cho bệnh nhân.

Theo điều tra của phóng viên, có đến 10.000 tờ vé số được in ra và sẽ được bán với mệnh giá 10.000 đồng. Việc quay số sẽ được diễn ra vào ngày 19/7/2018 với các cơ cấu giải thưởng bao gồm một giải nhất trị giá 3 triệu đồng, một giải nhì trị giá 2 triệu đồng, một giải ba trị giá 1 triệu và ba giải khuyến khích mỗi giải 500 ngàn đồng.. Tuy nhiên theo báo cáo của bệnh viện, chỉ có 2.500 vé được in ra và cho đến thời điểm dừng hoạt động, BV chỉ bán được 500 vé?.

Phía bệnh viện còn cho biết, ngay sau khi phát hiện lỗi sai, BV đã tiến hành thu hồi những tấm vé đã phát hành và hoàn trả lại số tiền cho các mạnh thường quân.

Tác giả: Yến Nhi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP