Tin Hà Tĩnh

Bệnh viện đầu tiên ở tỉnh Hà Tĩnh bỏ thu phí gửi xe cho bệnh nhân

Từ ngày 29/5, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiến hành bãi bỏ dịch vụ thu phí xe ô tô, đồng thời đang đàm phán mua lại phần cơ sở trông giữ xe máy do tư nhân thầu xây dựng để hủy bỏ toàn bộ dịch vụ thu phí gửi xe khi người dân đến khám, chữa bệnh.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc BVĐK thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh cho biết, với mục tiêu chính là mang lại sự hài lòng nhất hài lòng nhất cho người dân, ngoài việc không ngừng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, y đức cho đội ngũ y bác sĩ, từ ngày 29/5, bệnh viện đã quyết định bãi bỏ dịch vụ thu phí xe ô tô ra vào bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh quyết định bãi bỏ phí gửi xe ô tô cho bệnh nhân

“Hầu hết những người nằm viện đều có hoàn cảnh khó khăn, khi thuê taxi hoặc nhờ người chở vào bệnh viện họ phải trả thêm chi phí ô tô vào ra cổng. Kể cả những gia đình có phương tiện ô tô, khi có người nhà nằm viện vẫn thường vào ra rất nhiều lần/ngày. Việc trả phí xe ô tô vào ra cổng bệnh viện cũng làm tăng thêm chi phí cho người dân. Vì thế chúng tôi quyết định bãi bỏ phí này cho người dân”- bà Hiền nói.

Sau khi bãi bỏ phí ra vào viện đối với ô tô, bệnh viện lên phương án bỏ luôn phí gửi xe máy cho người dân.

Bà Hiền cho biết, nguyên nhân hiện dịch vụ gửi xe máy tại bệnh viện vẫn còn thu tiền theo quy định là do các nhà gửi xe trước đây được nhà thầu tự bỏ kinh phí để làm.

“Bệnh viện sẽ mua lại phần cơ sở vật chất này và hủy bỏ toàn bộ dịch vụ thu phí gửi xe cho người dân khi đến bệnh viện khám chữa bệnh”- bà Hiền cho hay.

Sau bãi bỏ phí ô tô, BVĐK Hồng Lĩnh đang đàm phán để mua lại cơ sở vật chất do đơn vị tư nhân xây dựng này để bãi bỏ nốt phí xe máy cho nhân dân.

Bà Hiền thông tin thêm, dù bỏ phí gửi xe, nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo mức độ cao nhất vấn đề công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn phương tiện cho nhân dân.

Đón nhận thông tin trên, nhiều người dân đến thăm khám, chữa bệnh tại thị xã Hồng Lĩnh và các địa bàn ở phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh hết sức vui mừng. Bà Lê Thị Từ (trú tại phường Bắc Hồng) và ông Kiều Đình Hồng (trú xã Trung Lương), những người đến thăm nuôi người thân ở BVĐK Hồng Lĩnh cho hay: Chúng tôi, đặc biệt là với những người dân mà mỗi ngày phải ra vào bệnh viện 3-4 lần, thì quyết định này quả là rất hạnh vui. Người dân rõ ràng là giảm được chi phí nào hay chi phí đó”.

Theo tìm hiểu, BVĐK thị xã Hồng Lĩnh là bệnh viện đầu tiên ở tỉnh Hà Tĩnh thực hiện bãi bỏ thu phí gửi xe cho bệnh nhân.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP