Xã hội

Bệnh viện Da liễu TW thông tin vụ hàng loạt bé bị sùi mào gà khi cắt bao quy đầu

Việc gần 80 bé có biểu hiện mẩn ngứa sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) khiến người nhà rất hoang mang. Các bé đã được gia đình đưa đến viện Da liễu Trung ương điều trị.

Mới đây, phụ huynh của hàng chục trẻ em ở huyện Khoái Châu rất lo lắng và hoang mang khi nhận thấy con mình có biểu hiện mắc bệnh lạ ở vùng kín sau khi đưa con đi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Họ đã đưa các bé đến bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) để khám. Hiện, các bé đang phải nằm điều trị tại viện.

Sau sự việc trên, phòng khám tư nhân đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Các gia đình đưa con đến đây không thể liên lạc với bác sĩ cắt bao quy đầu cho các bé.

Phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện Khoái Châu luôn đóng kín cửa từ hôm xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, TS – BS Lê Hữu Doanh, Phó Viện trưởng Viện Da liễu Trung ương cho biết: “Trong khoảng thời gian từ ngày từ 1/5- 15/7 toàn Hưng Yên có 39 bệnh nhi, riêng huyện Khoái Châu là 37. Trong khi tại Hà Nội, tổng số bệnh nhân đến khám chữa bệnh sùi mào gà là 619 người, nhưng trong đó chỉ có 6 trẻ em.

TS – BS Lê Hữu Doanh, Phó Viện trưởng Viện Da liễu Trung ương trao đổi với PV

Nghi ngờ có vấn đề bất thường, ngày 13/7, bệnh viện đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế báo cáo về tình đột biến các trường hợp bé trai bị mắc bệnh Sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

“Bước đầu nghi ngờ nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu tại địa phương.” – BS Lê Hữu Doanh nhấn mạnh.

Chị H., mẹ một bệnh nhi cho biết, con trai chị chưa đầy 4 tuổi. Hồi tháng 3 vừa qua, được một người bạn giới thiệu, chị đưa con đi thực hiện cắt bao quy đầu tại cơ sở tư nhân của một người tự xưng là bác sĩ Hiền, công tác tại bệnh viện Văn Giang. Phòng khám đó rất nhỏ, không có biển treo, bà Hiền tự thực hiện bằng kéo và sau đó không có đơn thuốc gì, chỉ dặn: Vệ sinh cẩn thận không thì sẽ bị sùi mào gà”- chị H. thông tin.

Chị H. chăm con tại bệnh viện

“Cách đây nửa tháng thì con chị bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu những nốt lấm tấm và ngày thứ 2 thì đã nở thêm rất nhanh. Chị vội mang con lên bệnh viện Da liễu Trung ương để khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận con chị bị mắc bệnh Sùi mào gà. Trong số những cháu bé đến cắt bao quy đầu ở cơ sở của bà Hiền, có cháu chỉ mới 3 tháng tuổi”- chị H. cho biết thêm.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, phòng khám tại địa bàn huyện Khoái Châu luôn trong tình trạng khóa cửa. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Tác giả: Huy Tưởng – Triệu Nhất

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP