Bạn cần biết

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh triển khai khám, tư vấn và điều trị hậu COVID-19 cho người bệnh

Bắt đầu từ ngày 18/3 vừa qua, TTH Hà Tĩnh đã triển khai dịch vụ điều trị bệnh hậu COVID-19 cho các bệnh nhân. Đây là điều được nhiều người bệnh mong chờ, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Sau nỗi lo Covid-19, giờ đây rất nhiều người dân còn phải mang thêm nỗi lo di chứng hậu Covid-19. Bởi mặc dù đã điều trị thành công thế nhưng những di chứng mà Covid-19 để lại vẫn kéo dài gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Với mục tiêu giúp người bệnh thăm khám, điều trị và theo dõi các biến chứng, di chứng mà Covid-19 gây ra, hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh triển khai khám và điều trị sức khỏe "hậu Covid-19".

Theo số liệu thống kê cho thấy, những ngày này số bệnh nhân đi khám hậu Covid-19 có xu hướng ngày càng gia tăng. Mỗi ngày, phòng khám hậu Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh tiếp nhận khoảng 50 đến 60 bệnh nhân sau khi khỏi Covid-19 đến khám, trong đó có nhiều bệnh nhân có triệu chứng nặng phải nhập viện điều trị.

Anh T.H.Q, 28 tuổi, trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà cho biết: "Sau khi khỏi Covid-19 khoảng sau 1 tuần, anh xuất hiện tình trạng khó thở, hụt hơi, tức ngực, mệt mỏi, ho kéo dài, chóng mặt và thị lực giảm, đặc biệt là tình trạng mất ngủ của tôi kéo dài. Do vậy tôi đã đến Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh để khám".

Bác sỹ tại Bệnh viện TTH Hà Tĩnh thăm khám cho bệnh nhân đi khám sau khi nhiễm Covid-19

PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân. Giảng viên Cao cấp. Hoàng Trung Vinh chia sẻ: "Người bệnh sau điều trị Covid-19 ngoài việc có nguy cơ gặp phải những di chứng như mất vị giác, khứu giác; các bệnh lý tâm lý, mất ngủ, khó thở; ho, đau ngực, rụng tóc,… còn đi kèm với tâm lý hoang mang, ngại chia sẻ về bệnh. Hậu quả là bệnh không được phát hiện và điều trị, kéo dài gây ra những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần. Chính vì thế, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai phòng khám hậu Covid-19 để đáp ứng nhu cầu khám điều trị của người dân, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ những khó khăn, lo lắng về vấn đề sức khoẻ gặp phải".

Các tình trạng tự miễn xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây viêm hoặc tổn thương mô ở những bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng. Mặc dù Covid-19 chủ yếu gây tổn thương phổi, nhưng nó có thể gây ảnh hưởng kéo dài đối với nhiều cơ quan như tim, gan, não, thận và hệ thống mạch máu.

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh khám, điều trị, chăm sóc và phục hồi chức năng cho bệnh nhân

Để đáp ứng nhu cầu khám, tầm soát và điều trị các di chứng hậu Covid-19 của người dân, bên cạnh việc triển khai phòng khám hậu Covid-19, bệnh viện còn điều trị chuyên sâu dành cho người bệnh sau mắc Covid-19, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Rất nhiều bệnh nhân khi vào viện điều trị với các triệu chứng nặng, tuy nhiên khoảng gần 1 tuần điều trị bằng các phương pháp dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng tại bệnh viện thì các triệu chứng hậu Covid-19 giảm đi rõ rệt.

Phục hồi chức năng cho bệnh nhân hậu Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Anh N.V.T 30 tuổi, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê nhập viện với triệu chứng hậu Covid-19 như: mệt mỏi, khó thở, hồi hộp, lo lắng, đau hoặc tức ngực, khó ngủ tim đập nhanh, chóng mặt, ho kéo dài. Tuy nhiên sau gần 1 tuần điều trị tại bệnh viện thì hiện các triệu chứng đã giảm đi rất nhiều.

"Khi chưa điều trị tôi mệt rất nhiều, ho liên tục kèm theo mất ngủ nhưng giờ tôi thấy người khỏe hơn, ho giảm và ăn ngủ tốt hơn" - Anh T chia sẻ.

Phụ trách Phòng khám hậu Covid-19, Thạc sĩ BSCKI Lê Thị Hương Ly cho biết: "Để có thể điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, chúng tôi đã triển khai phục hồi chức năng hậu covid-19 bằng các kỹ thuật về vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Nhằm phục hồi thể trạng cho bệnh nhân; giảm chứng mệt mỏi, suy nhược và các di chứng tổn thương thần kinh trung ương như mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng".

Thạc sĩ BSCKI Lê Thị Hương Ly khuyến cáo: "Để phát hiện sớm tình trạng mắc di chứng hậu Covid-19, người bệnh sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cần thiết quay lại bệnh viện để tái khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Nếu gặp các triệu chứng của hội chứng hậu Covid-19, người bệnh không nên quá lo lắng, hãy đến các cơ sở y tế để được khám và hướng dẫn điều trị phù hợp".

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Đăng ký đặt lịch ngay để nhận ưu đãi và được tư vấn miễn phí

Địa chỉ: số 01 Ngô Quyền, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh

Hotline: 0911 92 91 92

Fanpage: Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP