Tin Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mở lại toàn bộ hoạt động từ 28/6

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa có thông báo sẽ chính thức mở lại toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú để phục vụ Nhân dân có nhu cầu khám, chữa bệnh kể từ ngày 28/6.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 21 ngày kể từ khi phát hiện nhân viên mắc COVID-19, sau khi tất cả các trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 5 với COVID-19, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh này đã quyết định mở lại toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú ở tất cả các chuyên khoa nhằm phục vụ nhu cầu khám, điều trị của người dân kể từ ngày 28/6/2021.

Người dân khi đến khám phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của bệnh viện

Bệnh viện đề nghị người dân khi đến khám phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của bệnh viện, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời phải hạn chế tổ chức thăm nom, mỗi người bệnh điều trị nội trú lâu chỉ có 1 người nhà chăm sóc và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

BVĐK tỉnh sẽ thực hiện test nhanh kháng nguyên để sàng lọc COVID-19 (theo quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh, giá test nhanh là 150.000 đồng/mẫu), khi có kết quả âm tính với COVID-19, người dân mới được vào khu khám bệnh để khám, điều trị ngoại trú.

Đối với trường hợp bệnh nhân cấp cứu sẽ được đưa thẳng vào Khoa Cấp cứu chống độc nhưng vẫn phải được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo quy định. Khi các ca bệnh nguy cấp nhập viện, các y bác sỹ sẽ tuân thủ nghiêm các quy định phòng hộ như đối với ca bệnh Covid-19 để chăm sóc, cấp cứu tốt nhất cho người bệnh.

Trước đó, như tin đã đưa, sau khi ghi nhận 1 nhân viên của bệnh viện nhiễm COVID-19 vào ngày 8/6, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh này đã ra quyết định tạm thời dừng hoạt động để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sau đó một ngày, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mở cửa hoạt động trở lại nhưng chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu, điều trị nội trú và từ tuyến trên chuyển về.

Đến ngày 21/6, BVĐK tỉnh đã mở lại một phần hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú cho các chuyên khoa: Ung bướu, Nhi, Nội tổng hợp, Nội tim mạch, Nội tiết, Ngoại - Chấn thương.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tính từ thời điểm vợ chồng Chủ tịch Phúc Đạt Group từ Bình Dương trở về được phát hiện nhiễm bệnh, Hà Tĩnh đã ghi nhận 91 ca bệnh COVID-19.

Đặc biệt, trong suốt 11 ngày qua, tỉnh Hà Tĩnh không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP