Chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Trao đổi với PV, Giám đốc, bác sĩ Hoàng Thư cho biết: “Năm 2015, Bệnh viện đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng phục, tiếp tục triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch với chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng cao”.

Những năm gần đây, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp từ huyện đến Sở y tế, cán bộ, nhân viên đã đoàn kết, các trang thiết bị được tăng cường mua sắm, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã không ngừng nâng cao chất lương, công tác khám chữa bệnh ngày càng được đảm bảo, sự tín nhiệm của người bệnh ngày một tăng cao.
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ là bệnh viện hạng II tuyến huyện, với quy mô 150 giường bệnh, giường thực kê là 227 giường, gồm 13 khoa 4 phòng. Tổng số cán bộ là 180 trong đó 34 bác sĩ (20 bác sĩ có trình độ sau đại học), 2 dược sĩ trình độ đại học, 8 điều dưỡng đại học, 4 đại học khác, số còn lại là cao đẳng, trung cấp và một số lao động khác.

hatinh24h1

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Ảnh Internet)

Cụ thể, tại khoa Khám bệnh tiếp tục cải tiến quy trình khám bệnh 1 chiều, lấy số tự động, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh và một số bước quy trình không phù hợp được khắc phục. đặc biệt trong năm 2015 đã triển khai thêm đơn vị Tăng huyết áp bước đầu đã lập bệnh án cho gần 300 bệnh nhân tạo sự hài lòng cho người bệnh. Trong khám bệnh, chữa bệnh ngày càng được nâng cao về chất lượng khám lâm sàng, hạn chế những chỉ định cận lâm sàng không cần thiết.

Các khoa lâm sàng tiếp nhận người bệnh, khám, chỉ định cấp cứu điều trị trong thời gian nhanh nhất. Chất lượng chẩn đoán, điều trị tương đối tốt, hồ sơ bệnh án được quan tâm hơn ghi chép cụ thể, chi tiết nội dung chăm sóc người bệnh. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh có nhiều chuyển biến tích cực nhờ đó trong năm đã cấp cứu nhiều ca bệnh hiểm nghèo thành công như ca xuất huyết não được cấp cứu kịp thời và sau 3 tuần xuất viện, ca shock phản vệ ngừng thở đã được cấp cứu kịp thời sau 10 ngày xuất viện.

Theo Bác sĩ Thư, công tác điều trị ngoại trú cũng được thực hiện tốt, giảm tải cho công tác nội trú. Ý thức được tầm quan trọng của điều trị ngoại trú, trong năm 2015, bệnh viện đã tổ chức thêm đơn vị Tăng huyết áp, nâng tổng số điều trị ngoại trú của các chuyên ngành là 1789 bệnh nhân đạt 140% so với năm 2014.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, năm 2015, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã chú trọng phát triển một số kỹ thuật mới như gây tê tủy sống phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, u nang bồng trứng, điện xung điều trị, điện phân; kỹ thuật cận lâm sàng như khí máu…

Với mục tiêu là hướng theo Bộ tiêu chí cải tiến chất lượng bệnh viện với tiêu chí lấy người bệnh làm trung tâm trong năm 2015 đã có nhiều hoạt động được tổ chức như triển khai chăm sóc toàn diện tại các khoa lâm sàng, thực hiện cam kết 8 chuẩn đại đức trong hoạt động điều dưỡng, hướng dẫn uống thuốc tại giường. Đã cải tiến quy trình tiếp đón người bệnh, thành lập tổ tiếp đón hướng dẫn người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Kết quả hoạt động chăm dóc người bệnh ngày càng được chú trọng và cải tiến.

Bệnh viện đã triển khai xây dựng và phổ biến bằng mô tả công việc hộ lý chăm sóc phù hợp cho từng công việc đặc thù của từng khoa nhằm tăng cường hiệu quả làm việc của của hộ lý. Xây dựng quy trình chăm sóc phù hợp với đặc thù công việc của từng khoa. Đặc biệt trong năm cũng đã tham gia cuộc thi chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam do Sở Y tế tổ chức đạt giải nhì toàn đoàn, một cá nhân được giải ba.

Bệnh viện cũng duy trì thường xuyên hoạt động chỉ đạo tuyến và đền án 1816, tổ chức 6 buổi tập huấn cho 120 cán bộ y tế xã về các chuyên đề, tổ chức nhiều buổi giám sát chỉ đạo cho các xã về đích năm 2015 theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế. Tổ chức chuyển giao 4 kỹ thuật trong Sản khoa, Ngoại khoa, Gây mê hồi sức cho bệnh viện Vũ Quang, bệnh viện Lộc Hà.

“Năm 2016, chúng tôi phấn đấu xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh ở khu vực. Cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm, phấn đấu đạt điểm trung bình của 84 tiêu chí bệnh viện là 3,2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ về kỹ năng giao tiếp, thực hiện đúng quy trình chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân”, bác sĩ Thư chia sẻ.

Bùi Thu/ Phương Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP