TP Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh: Một bác sĩ bị tố cáo suýt làm chết bệnh nhân

Đó là trường hợp bệnh nhân Lê Đình Tỉu, 61 tuổi, quê xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, nhập viện ngày 18/7, vào phòng số 10 Khoa Ngoại Tổng hợp, do Bác sĩ Trần Phan Thiều làm trưởng khoa.

Theo đơn thư của con trai ông Tỉu, chiều 20/7, bệnh nhân được đưa lên bàn mổ lấy sỏi thận phải, do Bác sĩ Thiều tiến hành. Sau mổ 12 ngày, bệnh nhân vẫn chưa ngồi dậy được.


Liên tục các ngày sau đó, từ tối 3/8 đến 8/8, bệnh nhân đái ra máu đen, đau đớn rên la, tắc tiểu vì máu đông, máu tươi luôn chảy phun ra qua ống dẫn và đường tiểu tiện khiến bệnh nhân méo mồm, lên cơn co giật.


Hoảng sợ trước tính mạng của bố, con trai bệnh nhân gọi điện báo cáo với Bác sĩ Thiều xin chuyển lên tuyến trên thì Bác sĩ Thiều bảo nếu chuyển viện là nguy hiểm, sẽ bị vỡ mạch máu.


Sáng 8/8, Bác sĩ Thiều hướng dẫn ra Nghệ An mua thêm hai đơn vị máu. Đến sáng 9/8, bệnh nhân vẫn đau quằn quại xin chuyển viện, nhưng vẫn không được chấp thuận. Đã thế, Bác sĩ Thiều còn tắt điện thoại, không thể liên lạc được sau đó.


Sau khi gia đình gọi điện đến Văn phòng báo Tiền Phong thường trú tại Hà Tĩnh nhờ đến can thiệp, bệnh nhân mới được chuyển ra Việt Đức.


Con trai ông Tỉu cho biết, chiều 11/8, ông Tỉu được các bác sỹ ở Bệnh viện Việt Đức thắt nút hai mạch máu ở quả thận bị đứt. Dụng cụ để thắt nút hai mạch máu bị vỡ đó không nằm trong chế độ bảo hiểm nên gia đình phải chi trả với số tiền 13.496.000 đồng.


Ông Tỉu bất bình nói: “Chỉ vì Bác sĩ Thiều mà tôi suýt chết. Gia đình tôi thuộc diện nghèo phải chi phí thêm gần 20 triệu đồng cho việc chuyển viện và điều trị thận ở Hà Nội”.


Trước thông tin nội dung đơn thư trên của gia đình ông Tỉu, bác sĩ Thiều cho rằng, những bệnh nhân mổ sỏi thận bị chảy máu dài ngày là phổ biến.


Bác sĩ Thiều cũng khẳng định: “Tôi không có ý đồ cản trở bệnh nhân đi Hà Nội, nhưng hôm ấy mẹ tôi vừa mới mất, có thể điện thoại tôi không cầm theo bên người hoặc do lỗi mạng… Tôi thành thật xin lỗi gia đình ông Tỉu và mong muốn được gặp nhau chia sẻ… rủi ro”.


Theo Võ Minh Châu/Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP