Chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện Can Lộc phải thực hiện đúng các nội dung Đề án bảo vệ môi trường

 Tiếp nhận thông tin do Báo Hà Tĩnh điện tử phản ánh về Bệnh viện đa khoa Can Lộc gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động sản xuất của người dân, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Can Lộc đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại đơn vị này…

Bệnh viện Can Lộc phải thực hiện đúng các nội dung Đề án bảo vệ môi trường
Hệ thống xử lý chất đốt ở Bệnh viên đa khoa Can Lộc đã cũ kỹ nên không phát huy tác dụng…

Kết quả kiểm tra cho thấy, phía Nam của BVĐK Can Lộc gần nhà đại thể tồn tại 1 lò đốt thủ công xây bằng gạch có mái tre bằng tôn đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù bệnh viện đã được trang bị lò đốt chất thải y tế (công suất đốt 45kg/giờ, bằng nhiên liệu diêzel) nhưng lại đang sử dụng lò đốt thủ công để xử lý chất thải y tế.

Hệ thống mương thoát thải trong nội bộ, mương thoát nước thải sau khi xử lý của bệnh viện do xây dựng đã lâu nên phần nào xuống cấp: nắp đậy nhiều nơi bị vỡ, rác thải làm ứ đọng dòng chảy dẫn đến tình trạng nước thải cùng với nước mưa chảy tràn lên mặt sân.

Rác sinh hoạt, lá cây, cây cảnh một số được tập kết thiêu đốt dọc tường rào của bệnh viện. Xỉ tro sau khi đốt cùng với vỏ, mảnh vỡ chai lọ đựng thuốc tập kết phía sau lò đốt, không được xử lý sạch sẽ. Việc quan trắc phân tích đánh giá hiện trạng môi trường trong hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện chưa đầy đủ.

Bệnh viện Can Lộc phải thực hiện đúng các nội dung Đề án bảo vệ môi trường
… trong khi lò đốt chất thải y tế (công suất đốt 45kg/1 giờ chạy bằng nhiên liệu diexzel) lại để không

Để chấn chỉnh công tác bảo vệ môi trường tại Bệnh viện đa khoa Can Lộc, Phòng Cảnh sát môi trường yêu cầu đơn vị thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung đã cam kết trong Đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt trong đó chú trọng công tác thu gom, phân loại, lưu giữ chất thải y tế.

Các hệ thống xử lý môi trường như nước thải, lò đốt chất thải rắn y tế của bệnh viện phải được vận hành thường xuyên, liên tục đáp ứng việc xử lý triệt để chất thải phát sinh tại cơ sở; nghiêm cấm việc tự ý xử lý chất thải y tế bằng biện pháp không đúng quy định.

Hệ thống mương thoát thải nội bộ bệnh viện phải có kế hoạch nâng cấp đảm bảo kiên cố, không để nước thải rò rỉ. Các loại chất thải sinh hoạt: xỉ tro, chai lọ thủy tinh, một số chất thải thông thường không được đốt trong khuôn viên hoặc tùy tiện xử lý mà phải hợp đồng với cơ quan có chức năng để vận chuyển, xử lý theo quy định.

Đồng thời, Bệnh viện đa khoa Can Lộc phải thực hiện nghiêm túc chế độ quan trắc, giám sát môi trường định kỳ với tần suất giám sát như đã cam kết trong Đề án và quy định tại thông tư số 31/2013/TT-BYT ngày 15/10/2013 của Bộ Y tế quy định quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện.

P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP