Trong nước

Bệnh viện 2.700 tỷ thiếu đánh giá tác động môi trường: Phạt 400 triệu

Sau 8 năm xây dựng, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình vẫn chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường. UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án này số tiền 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - vừa ra quyết định xử phạt Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Ninh Bình số tiền 400 triệu đồng, chủ đầu tư dự án Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) theo quy định.

Dự án bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình xây dựng 8 năm nhưng vẫn chưa có ĐTM, đang "đắp chiếu".

Trước đó, trong quá trình xây dựng từ năm 2010, dự án Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình không có có ĐTM, được Bộ Tài nguyên – Môi trường phê duyệt. Ngày 26/6/2017, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên – Môi trường Ninh Bình đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với dự án này vì thiếu ĐTM.

Sau đó, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Ninh Bình đã có đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Ninh Bình với số tiền 400 triệu đồng.

Quyết định nêu rõ, dự án Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã vi phạm quy định tại Điểm d, Khoản 5, Điều 11, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ. Đồng thời, đình chỉ hoạt động xây dựng đối với dự án điều chỉnh, bổ sung đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình trong thời gian 60 ngày.

Chủ đầu tư dự án bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã bị xử phạt 400 triệu đồng vì thiếu ĐTM.

Quyết định cũng yêu cầu Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Ninh Bình hoàn tất các thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường trình Bộ Tài nguyên - Môi trường phê duyệt đối với dự án.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, dự án bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình (phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình) được đầu tư xây dựng từ năm 2010, điều chỉnh, bổ sung xây dựng với mức đầu tư 2.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 8 năm xây dựng hiện dự án đang “đắp chiếu” vì thiếu nguồn vốn.

Được biết, sau khi bị xử phạt 400 triệu đồng, chủ đầu tư dự án bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cũng đã hoàn tất hồ sơ trình Bộ Tài nguyên – Môi trường và Hội đồng của Bộ cũng đã về thẩm định ĐTM đối với dự án.

Trong khi dự án bệnh viện mới "đắp chiếu" thì bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cũ luôn trong tình trạng quá tải khiến nhiều người dân bức xúc.

Trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Ninh Bình cho biết, dự án thiếu ĐTM là do quá trình lịch sử để lại, khi ban tiếp nhận dự án mới biết và đã cố gắng hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định.

Hiện dự án đang dừng thi công để chờ ĐTM, bên cạnh đó khó khăn nhất vẫn là nguồn vốn. Chưa biết đến bao giờ dự án mới có vốn để xây dựng trở lại.

Tác giả: Quang Tân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP