Thế giới

Bệnh nhân HIV lây nhiễm cho bốn người tình đồng giới

Âm mưu lây nhiễm HIV cho bạn tình, Daryll Rowe 26 tuổi (Anh) nói dối về tình trạng sức khỏe và làm rách bao cao su khi quan hệ.

"Có thể anh sẽ bị sốt. Tôi đã xuất tinh trong anh và thật ra tôi mắc HIV đấy", Daryll Rowe (Anh) nói với người yêu cũ. Với mục đích phát tán virus, Rowe đã che giấu việc mình nhiễm HIV và sử dụng bao cao su rách để quan hệ tình dục không an toàn với hàng loạt đối tác rồi sau đó nhắn tin tiết lộ sự thật với giọng điệu chế nhạo. Hắn bị buộc tội khiến bốn nam giới mắc HIV và âm mưu lây nhiễm cho sáu người khác trong thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 12/2016.

Daryll Rowe khiến bốn người tình đồng giới nhiễm HIV. Ảnh: P.A.

Theo Independent, Rowe là thợ cắt tóc ở Brighton. Tháng 10/2015, hắn gặp nạn nhân đầu tiên qua ứng dụng hẹn hò Grindr, nói rằng mình mới chuyển đến và không quen biết ai cả. Tại tòa án, nạn nhân này kể Rowe đã ép anh quan hệ trong ôtô. Bị gián đoạn giữa chừng bởi người qua đường, nạn nhân từ chối tiếp tục ân ái khiến Rowe giận dữ, thậm chí định tấn công. "Tôi vô cùng sợ hãi", nạn nhân kể, "Tôi đã khóc trên đường về nhà".

Nạn nhân thừa nhận không lo ngại về nguy cơ Rowe nhiễm HIV bởi hắn trông rất khỏe mạnh và một mực khẳng định mình "trong sạch". Vài ngày sau buổi hẹn hò thảm họa, nạn nhân từ chối gặp Rowe rồi nhận hàng loạt lời xúc phạm kèm tin nhắn nói rằng Rowe bị HIV.

Tháng 1/2016, nạn nhân khám và nhận kết quả dương tính với virus. Khi Rowe hỏi anh đã bị HIV chưa, người đàn ông chua chát đáp lại: "Không hề. Cảm ơn". "Tôi không muốn hắn biết hắn đã làm gì tôi. Tôi không muốn hắn có cảm giác chiến thắng", nạn nhân bật khóc trước tòa.

Rowe nhiễm HIV từ tháng 4/2015 do bị người tình cũ truyền bệnh. Các bác sĩ khám cho hắn ngày đó kể lại Rowe khá bình tĩnh khi nhận kết quả dương tính. Anh ta từ chối tiêm văcxin phòng những bệnh mà người HIV hay gặp phải như viêm phổi. Gã thợ cắt tóc cũng từ chối dùng thuốc kháng Retrovirus làm chậm quá trình phát triển của virus và hạn chế nguy cơ lây lan, khiến đội ngũ y tế lo ngại.

Sau nạn nhân đầu tiên, Rowe làm quen với nhiều người mới và tiếp tục âm mưu lây truyền virus. Một lần, hắn bị đối tác yêu cầu sử dụng bao cao su nên cố tình làm rách. Chia tay xong, Rowe gọi điện thông báo: "Tôi đã làm rách bao cao su đấy. Anh thật ngốc vì không phát hiện ra".

Tổng cộng, Daryll Rowe khiến bốn nhân tình cũ nhiễm HIV. Phiên tòa xử Rowe đang diễn ra.

Tác giả: Minh Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP