Thế giới

Bệnh lạ: Chàng trai 22 tuổi mà như em bé... 1 tuổi

Manpreet Singh (22 tuổi, Mansa, Ấn Độ) luôn cười khúc khích như một cậu bé chỉ ở độ tuổi mới biết đi và anh không bao giờ biết buồn.

Manpreet Singh (ở giữa) và các em. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NZ HERALD

Theo NZ Herald ngày 1.5, Singh thực ra đã là một chàng trai 22 tuổi, nhưng anh chỉ cao 60 cm và nặng chưa đầy 5 kg. Bề ngoài anh nhìn giống như một cậu bé mới ở tuổi biết đi.

Singh bị một hội chứng kỳ lạ đã làm cho anh ngừng phát triển và “bị mắc kẹt” trong hình hài của một cậu bé chỉ khoảng 1 tuổi.

Anh không biết đi và chỉ có thể biết nói một vài từ, chẳng hạn như "mẹ" và "chú". Anh giao tiếp với mọi người chủ yếu qua cử chỉ.

"Singh luôn cười khúc khích như một cậu bé và không bao giờ biết buồn. Mỗi lần Singh nghe tiếng sủa của chó hay âm thanh của một loài động vật nào đó, cậu bé luôn sợ hãi và khóc”, chú của Singh, Karanvir Singh, nói với The Sun.

Dân trong làng của Singh nghĩ Singh là một vị thần và thường đến nhà của Singh để xin ban phước lành. Một đoạn phim đã ghi lại hình ảnh nhiều người đến gặp Singh và quỳ xuống trước mặt anh để anh vỗ nhẹ vào đầu.

Gia đình Singh cho biết mẹ anh mang thai hơn 10 tháng rưỡi mới sinh anh. Trong năm đầu tiên, anh phát triển khá bình thường, nhưng sau đó, anh ngừng phát triển.

Lúc đó, các bác sĩ nói với ba mẹ anh đừng lo lắng quá. Họ nói anh sẽ phát triển bình thường trở lại. Tuy nhiên, đến bây giờ anh vẫn như thế, không phát triển thêm chút nào.

Chú Karanvir và vợ chú đã chấp nhận nuôi Singh sau khi ba mẹ Singh không còn khả năng để có thể nuôi và chịu chi phí chữa trị cho Singh. Ngoài ra, nhà của chú Karanvir chỉ cách thành phố 120 km, khá dễ dàng đưa anh đi đến bệnh viện để điều trị. Bác sĩ nơi anh đang được điều trị đang cố gắng để tìm ra anh bị hội chứng gì và nguyên nhân vì sao.

Họ nghi ngờ anh đang bị chậm phát triển do mất cân bằng hoóc môn gây nên, theo NZ Herald.

Theo The Sun, một vài nhà khoa học nghĩ Singh bị hội chứng gien hiếm gặp gọi là Laron. Ước tính chỉ có khoảng 300 người trên thế giới bị hội chứng hiếm gặp này. Những người bị hội chứng Laron thường thiếu một hoóc môn gọi là IGF-1 kích thích các tế bào tăng trưởng.

Tác giả: Đỗ Nhi

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP