Tin

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thành công trong vai trò Bệnh viện vệ tinh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả chuyển giao kỹ thuật giai đoạn I và ra quân chuyển giao kỹ thuật giai đoạn II theo Đề án Bệnh viện vệ tinh. Dự hội nghị có Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh.

Sau 3 năm triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đề án Bệnh viện vệ tinh bước đầu đã tiếp nhận được nhiều kỹ thuật chuyên sâu đưa vào phục vụ bệnh nhân.

 Nhiều kỹ thuật khó đã đội ngũ thầy thuốc Hà Tĩnh thực hiện thành công.

Trong đó, đã có hơn 70 kỹ thuật được đào tạo chuyển giao thành công. Đặc biệt, nhiều kỹ thuật mới ngang tầm bệnh viện tuyến Trung ương được thực hiện tại bệnh viện như: Phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp gối, phẫu thuật cột sống, đặt máy nhân tạo nhịp tim vĩnh viễn 1 buồng, 2 buồng; các kỹ thuật điều trị ung thư…

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh cũng đã đầu tư hơn 21 tỷ đồng và khuyến khích xã hội hóa hơn 25 tỷ đồng để mua sắm thêm trang thiết bị. Nhiều trang thiết bị hiện đại cũng được đưa vào hoạt động giúp cho công tác chuẩn đoán bệnh, điều trị bệnh.

Những kết quả đó đã phần nào khẳng định tầm quan trọng, tính hiệu quả của Đề án bệnh viện vệ tinh mà Bộ Y tế triển khai trong những năm qua. Việc triển khai thành công các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhân dân Hà Tĩnh dễ dàng tiếp cận với các kỹ thuật tiên tiến mà không phải chuyển lên tuyến trên. Từ đó, cụ thể hóa Đề án giảm tải bệnh viện của Chính phủ, giảm chi phí, thời gian và khó khăn của người bệnh… Giai đoạn 2016-2020, các bệnh viện hạt nhân sẽ tiếp tục chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn cho Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế.

Tại hội nghị, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ngành Y Hà Tĩnh nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng trong việc thực hiện có hiệu quả đề án Bệnh viện vệ tinh tại Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tập trung ưu tiên các nguồn vốn đối ứng thực hiện đề án theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế và mong muốn Bộ Y tế và các Bệnh viện hạt nhân tiếp tục chỉ đạo, giúp đỡ Ngành Y tế Hà Tĩnh bằng những việc hỗ trợ các gói chuyển giao kỹ thuật mới để Hà Tĩnh triển khai đề án giai đoạn 2 có hiệu quả, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP