Du lịch

Bên trong nhà hàng khỏa thân ở London

Trước khi tới bàn ăn, gần như các thực khách không thể rời mắt khỏi cô phục vụ ngực trần đang dẫn đường.

Mở cửa từ năm 2016, nhà hàng Bunyadi nằm ở một góc phố yên tĩnh giữa trung tâm London, Anh. Nơi đây khuyến khích thực khách thưởng thức ẩm thực theo một cách tự nhiên nhất. Nhà báo CNN Barry Neild có dịp dùng bữa tại Bunyadi, đây cũng là lần đầu tiên anh tới một nhà hàng khỏa thân.

Từ bên ngoài, nhà hàng không quá nổi bật với những khung cửa sổ lắp kính đen hướng ra đường, dường như đó cũng là dụng ý của ông chủ.

Bước qua cửa, thực khách được dẫn vào một quầy bar nhỏ như bao nhà hàng trong thành phố, điểm khác biệt chính là những phòng thay đồ nằm cạnh, với hàng tá áo choàng tắm kiểu khách sạn.

Quầy bar trong nhà hàng. Ảnh: Sam Pearce.

Khi bàn đã sẵn sàng, khách được đưa vào phòng ăn chính. Barry cho rằng, gần như các thực khách không thể rời mắt khỏi cô phục vụ ngực trần đang dẫn đường. Bởi họ bước đi trong mê cung những vách ngăn bằng tre, mà phía sau là những thực khách đang dùng bữa, không một mảnh vải che thân.

Một khi đã quen mắt với những nhân viên phục vụ nude, thực khách sẽ thấy mọi thứ trở nên bình thường - ít nhất là cho tới khi chính họ phải trút bỏ quần áo và khoác lên mình áo choàng tắm.

Trong lúc chờ đợi, Barry có thời gian trò chuyện với vài nhân viên nhà hàng để tìm hiểu tại sao họ lại làm việc ở đây, môi trường như thế nào.

"Tôi muốn quanh mình có những người chung ý tưởng", Eloise Knight nói. Cô sinh viên 20 tuổi này tới nhà hàng sau khi theo dõi tin tức. Những người đồng nghiệp cũng như Eloise đều mặc quần lót, trang trí thêm lá nho giả khi phục vụ khách.

Làm việc ở Bunyadi, cô cảm thấy an toàn hơn những nơi khác, bởi bất cứ thực khách nào cư xử không đúng mực sẽ bị mời rời đi ngay lập tức.

Nhà hàng cũng có luật lệ nghiêm ngặt, yêu cầu khách không được mang theo camera hay điện thoại. Điều này vừa để bảo vệ sự riêng tư của khách, vừa bởi ông chủ muốn mọi người tận hưởng cảm giác về tự nhiên theo cách nguyên bản nhất.

Khách nam hoàn toàn có thể dùng bữa cùng khách nữ, trong tình trạng nude. Ảnh: CNN.

Eloise cho rằng chính sách này sẽ giúp mọi người thoải mái hơn khi khỏa thân, và xóa bỏ định kiến gắn khỏa thân với sex.

Thực tế, chính sách không camera - không điện thoại cũng tỏ ra hiệu quả. Quản lý nhà hàng Ignacio Jimenez Blanco tiết lộ, 80% khách đồng ý khỏa thân hoàn toàn trong giai đoạn chạy thử nghiệm, dù điều này không bắt buộc.

Ông Blanco coi khỏa thân như một liệu pháp tinh thần, giúp con người cảm thấy được giải phóng. "Nhiều người muốn làm điều này, chúng tôi chỉ lập ra một địa điểm và cung cấp dịch vụ", ông nói.

Blanco cũng đồng thời là kiến trúc sư của Bunyadi, ông biến không gian nhà hàng gần như một spa, hơn là nơi để ăn uống. Thực khách có thể cảm nhận rõ điều này nhờ ánh nến, hương thơm dịu của tinh dầu và âm nhạc thư giãn.

"Tôi ngồi đối diện với một người lạ mặt và cả hai đều trần như nhộng", Barry viết. Anh nhận thấy cả hai đều chung nỗi bối rối: "Liệu có nên cởi bỏ tất cả khi dùng bữa hay không?".

Thực đơn theo mùa, những món ăn hầu hết sử dụng thực phẩm tự nhiên, được đựng trong bát gốm, thậm chí thìa dĩa cũng được làm từ nguyên liệu có thể ăn được.

Bữa ăn gồm 5 món chính có giá khoảng 100 USD, bao gồm cả chi phí cho áo choàng và dép đi trong nhà hàng. Barry rất thích món súp kiểu Anh với táo ngâm và dưa chuột muối, tiếp đến là salad cá hồi rong biển.

Thực khách có thể ăn cả thìa, dĩa sau khi dùng. Ảnh: CNN.

Tới khi bò bít tết đến được dọn lên, Barry và người ngồi đối diện nhấp ly rượu và đồng ý khỏa thân. Không khí ấm áp khiến áo choàng tắm gây khó chịu hơn. Không gian tối, những vách ngăn tre và nội thất gỗ giúp thực khách cảm giác hoàn toàn riêng tư và thoải mái.

"Đáng lẽ đó phải là một khoảnh khắc kỳ cục khi chúng tôi trần trụi trước một người hoàn toàn lạ mặt. Nhưng việc không thể trốn tránh bằng cách tìm đến màn hình smart phone khiến chúng tôi trò chuyện cởi mở hơn. Cả hai nói về công việc, gia đình, tự hỏi những nữ nhà báo đi cùng đoàn trong phòng kế bên có bỏ áo choàng như chúng tôi không...", Barry viết.

Seb Lyall, người đứng sau Bunyadi, cho rằng trải nghiệm tại nhà hàng giống như một "thử nghiệm xã hội". Ông quả quyết đây là một cách thưởng thức trọn vẹn những món ăn tinh túy.

Lyall hy vọng mô hình của ông sẽ truyền cảm hứng cho nhiều nhà hàng khác, ít nhất họ có thể yêu cầu khách không sử dụng những thiết bị thời hiện đại, gây xao nhãng trong bữa ăn như điện thoại.

Thấu hiểu ý niệm của Lyall, Barry và người bạn mới cố gắng tập trung vào mắt những nữ phục vụ khi họ đưa đồ tới và chỉ nói chuyện về đồ ăn. Anh rất thích thú với trải nghiệm mới mẻ này.

"Tôi không phải kiểu người sẵn sàng khỏa thân nơi công cộng, suy cho cùng thì tôi vẫn là người Anh cơ mà. Nhưng bỗng nhiên tôi cảm thấy như vừa bước vào một thế giới bí mật vậy", Barry viết.

Khi anh bạn đồng hành nói anh ấy phải về sớm, Barry có đôi chút thất vọng khi trở thành người đàn ông cô đơn trần trụi bên bàn ăn thắp nến. Anh quyết định mặc lại áo choàng tắm và thưởng thức nốt món tráng miệng.

Hiện Bunyadi đang đóng cửa và gây vốn để trở lại London trong thời gian tới. Nếu đặt chân đến châu Âu và muốn thử cảm giác ăn tối trong một nhà hàng khỏa thân, hiện du khách có thể tìm tới O'Naturel mới khai trương hồi tháng 11 tại Paris hoặc Innato trên đảo Tenerife, Tây Ban Nha, mở cửa từ giữa 2016.



O'Naturel là nhà hàng khỏa thân đầu tiên tại Paris. Nguồn: BBC.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP