Nhà đẹp

Bên trong ngôi nhà Nhật được trao giải thiết kế đẹp nhất 2018

Bảy khu vườn vuông vắn nằm xen giữa các phòng nhỏ xinh, khiến tổng thể khuôn viên nhà giống như một bàn cờ.

Ngôi nhà nằm ở khu dân cư yên tĩnh Kunitachi thuộc thủ đô Tokyo. Công trình do kiến trúc sư Atsushi Ikawa cùng các đồng nghiệp tại công ty Ikawaya Architects thiết kế và hoàn thành năm 2017.

Thiết kế các căn phòng và các khu vườn xen lẫn nhau, ngôi nhà nhằm mục đích khai thác tiềm năng, mở rộng vai trò của vườn trong nhà ở đô thị.

Ngôi nhà có bảy khu vườn nằm xen kẽ với các căn phòng vuông vắn. Chính thiết kế đặc biệt đã giúp công trình giành giải nhất Thiết kế kiến trúc năm 2018 của Nhật.

Nhà chỉ xây một tầng, để mỗi phòng đều tiếp xúc trực tiếp với một khu vườn nào đó, vì thế không gian trong các phòng luôn thoáng mát, nhiều ánh sáng.

Mỗi phòng đều có thể dễ dàng thay đổi cách bài trí cũng như cơi nới diện tích... do nhóm thiết kế đã để dư một phần diện tích vườn.

Các khu vườn cũng giúp các không gian trở nên riêng tư hơn. Mỗi thành viên trong gia đình có thể tự chọn cho mình một không gian và giữ khoảng cách đủ thoải mái với những người khác.

Ở trung tâm của ngôi nhà, một hành lang dài xuyên từ Bắc vào Nam. Từ cửa sổ cuối hành lang, bạn có thể nhìn thấy con đường phía trước nhà.

Ở cửa sổ nhìn ra vườn tại phòng sinh hoạt chung, kiến trúc sư cho đặt một băng ghế dài và một chiếc bàn để cả gia đình có thể quây quần bên nhau.

Nhà tắm cũng có cửa sổ nhìn ra vườn.

Khung cửa sổ giống như một bức tranh phong cảnh ở phòng ăn.

Khu vực học tập tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ cửa sổ mở ra vườn ở phía bên cạnh.

Phòng ngủ khi kéo nửa rèm sẽ chỉ đủ ánh sáng cho góc làm việc.

Một chiếc tủ gỗ lớn dùng để trưng bày các vật kỷ niệm trên các ngăn hở và lưu trữ đồ trong các ngăn kín.

Diện mạo khu vườn thay đổi theo mỗi mùa, kéo theo sự thay đổi bầu không khí của các căn phòng.



Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP