Du lịch

Bên trong khu rừng gây ám ảnh đáng sợ nhất thế giới mang tên "Tam giác quỷ"

Nằm gần thành phố Cluj-Napoca ở Romania, Hoia Baciu được đánh giá là một trong những khu rừng "gây ám ảnh" nhất thế giới với nhiều điều kỳ lạ chưa được giải thích.

Rừng Hoia Baciu nằm gần thành phố Cluj-Napoca ở vùng Transylvania, Romania (quốc gia nằm ở đông nam châu Âu).

Nó bao phủ trên diện tích khoảng 295ha. Từ xa xưa, khu rừng được đặt theo tên của một người chăn cừu và đàn cừu 200 con bị mất tích bí ẩn ở đây.

Cây cối trong rừng mọc theo hình thù kỳ lạ (Ảnh: Independent).


Nhưng phải tới năm 1968, địa danh này mới được truyền thông thế giới để ý tới. Vào tháng 8 năm đó, một kỹ sư quân đội có tên Emil Barnea vào rừng dã ngoại cùng bạn.

Họ dừng lại ở một bãi đất trống trong rừng thì phát hiện thấy chiếc đĩa màu bạc lơ lửng trên trời. Điều này dấy lên những nghi ngờ về UFO (Vật thể bay không xác định).

Thậm chí, khu rừng còn được mệnh danh là "Tam giác quỷ" của Romania, với những điều đặc biệt chưa thể lý giải.

Cây cối ở đây mọc theo hình dáng kỳ lạ. Ở một số khu vực khác, cây cối lại có hình dáng xoắn ốc, hướng theo chiều kim đồng hồ. Cho tới nay, các chuyên gia chưa giải thích được tại sao chúng lại phát triển theo cách đặc biệt như thế.

Khoảng đất trống kỳ lạ trong rừng, nơi cây cối không thể mọc (Ảnh: Kobieta).


Trong rừng còn có một khoảng đất trống mang tên Poiana Rotundă mà không cây nào mọc lên. Kết quả phân tích mẫu đất cho thấy, khu vực này có các thành phần hoàn toàn bình thường. Có những ý kiến từng nhận định, khoảng đất trống này đã bị bức xạ vũ trụ đốt cháy nên ngoài cỏ dại thì không có cây cối nào mọc lên nổi.

Hoia Baciu từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình "săn ma" của Mỹ. Trước đó, tạp chí du lịch Travel & Leisure đã đưa "Tam giác quỷ của Romania" vào danh sách "Những nơi gây ám ảnh đáng sợ nhất".

Nơi này từng xuất hiện trong các chương trình "săn ma" trên truyền hình của Mỹ (Ảnh: My best place).


Ngày nay, những du khách mê mạo hiểm có thể tham gia các tour khám phá rừng trong đêm. Với những người từng vào sâu trong rừng, họ kể lại những triệu chứng lạ bản thân gặp phải. Đó là cảm giác như bị theo dõi, thấy hồi hộp lo lắng và buồn nôn. Một số lại bị hỏng hóc các thiết bị điện tử.

Một góc "xanh mướt" trong rừng. (Ảnh: Cristian Zamfir).


Dù gắn liền với nhiều truyền thuyết đáng sợ, nhưng Hoia Baciu vẫn được đánh giá là nơi lý tưởng để đạp xe, chơi bắn súng sơn, bắn cung... Du khách tới đây được khuyến cáo nên mang theo thuốc dành cho da và mắt. Không ít người từng trải nghiệm và cho biết, họ thấy da có những vết xước lạ và bị ngứa ngáy.

Để tới đây, du khách có thể bắt đầu hành trình từ trung tâm thành phố Cluj-Napoca, đi bộ 4km trong rừng. Trước mỗi chuyến đi, du khách luôn được khuyến cáo nên mang đầy đủ quần áo ấm, giày đi bộ và áo mưa phòng trường hợp thời tiết xấu.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP