Trong nước

Bên trong 'biệt phủ' nguy nga đón lõng đặc khu Vân Đồn

Biệt phủ nguy nga hoành tráng với hàng loạt công trình kiên cố, hồ sinh thái, đồi vọng cảnh được xây lên trên gần 23ha rừng của huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

XEM CLIP:

Biệt phủ tọa lạc trên khu đất rộng hơn 23ha ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Diện tích đất này thuộc một dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái của công ty TNHH Vân Đồn Farm.

Khu vực này luôn luôn kín cổng cao tường, có 4 bảo vệ. Muốn vào được bên trong phải đi theo đoàn, và phải liên hệ đặt trước.

Theo chân một đoàn khách du lịch từ Hà Nội vào bên trong “biệt phủ” rộng lớn này. Hàng loạt công trình kiên cố hoành tráng như nhà khách, nhà hàng ăn uống và khu nhà nghỉ ngơi khang trang được xây dựng xung quanh hồ điều hòa sinh thái.

Men theo con đường lát gạch để đi sâu vào bên trong, dọc con đường này là dãy cây cảnh đắt tiền, tiếp đó là ngôi nhà gỗ hai tầng được dùng làm nhà hàng đón tiếp các đoàn khách đặt tiệc.

Cạnh ngôi nhà gỗ là hồ sinh thái, hồ này được xây dựng kỳ công với hệ thống đường trải thảm cỏ xung quanh, nhà thưởng trà cho du khách câu cá và cây cầu gạch đỏ bắc ngang qua dẫn lên đồi vọng cảnh.

Từ trên đồi có thể ngắm toàn bộ vịnh Bái Tử Long.

Từ trên đồi nhìn ra vịnh Bái Tử Long

Ngôi nhà gỗ 2 tầng, nơi nghỉ ngơi của du khách

Lối lên đồi vọng cảnh

Nhà thưởng trà cho du khách câu cá

Cổng “biệt phủ” luôn đóng và có người canh chừng

Con đường bê tông dẫn vào khu biệt phủ

Trao đổi với PV VietNamNet, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng cho biết, dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái của công ty TNHH Vân Đồn Farm do ông Bùi Hạ Long làm giám đốc.

Năm 2003, ông Long mua lại 18ha đất rừng sản xuất và đất ở của một số hộ dân thôn 6, xã Hạ Long, tiếp đó UBND huyện Vân Đồn cấp thêm 3,1ha đất rừng.

Đến 8/7/2009, UBND huyện đồng ý đề án phát triển trang trại mô hình kết hợp du lịch sinh thái do ông Long đề xuất với các hạng mục nhà gỗ, nhà sàn, hồ sinh thái, đường giao thông. Thời gian thực hiện đề án này từ năm 2009 đến 2012. Bước đầu, ông Long cho xây dựng 2 nhà gỗ 2 tầng, 1 nhà sàn bê tông, 2 hồ sinh thái nuôi cá (nay đã thêm 1 hồ), 3 nhà vọng cảnh và 1 nhà ở công nhân.

Tuy nhiên, đến ngày 30/12/2011, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kiểm tra, “tuýt còi” dự án này và yêu cầu UBND huyện Vân Đồn dừng ngay việc phê duyệt đề án trồng rừng và kết hợp du lịch sinh thái. Lý do: UBND huyện Vân Đồn không quản lý, để chủ đầu tư xây dựng không có quy hoạch và không xin phép xây dựng.

Trong khi huyện Vân Đồn đang “rục rịch” chuẩn bị cho việc chuyển mình thành đặc khu kinh tế thì tháng 3/2016, ông Bùi Hạ Long thành lập công ty TNHH MTV Vân Đồn Farm, xin làm dự án nghỉ dưỡng sinh thái trên chính khu đất bị “tuýt còi” với tổng mức đầu tư 143 tỷ.

Tác giả: Phạm Công

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP