Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đường với nhiều vết xước trên mặt

Ngày 11/9, lãnh đạo UBND xã Đông An, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở ven đường, trên mặt có rất nhiều vết xước.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại Yên Bái.

Cụ thể, khoảng 5h sáng 9/9, trong lúc đi làm, một số người dân tại thôn Khe Gai, xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, nên đã trình báo chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng y tế và cán bộ xã xuống hiện trường và sau đó đưa bé trai khoảng 3 ngày tuổi xuống Bệnh viện huyện Văn Yên để thăm khám và kiểm tra sức khỏe. Đến nay sức khỏe cháu bé đã ổn định".

Bé trai 3 ngày tuổi đang được theo dõi trong bệnh viện.

Thời điểm phát hiện,bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi, trên mặt những vết xước, nước ối trên cơ thể chưa được lau kỹ, tã lót cũng như quần áo của cháu còn mới. Cháu bé được đặt cạnh một khe nước, cách xa khu dân cư, rất may được người dân phát hiện sớm. Hiện tại, lực lượng chức năng cũng đã làm giấy chứng sinh và bảo hiểm cho cháu bé.

Qua phương tiện thông tin đại chúng đã có nhiều gia đình đăng ký nhận nuôi cháu bé, nhiều nhà hảo tâm cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí chăm sóc cháu. Sau 7 ngày phát đi thông báo tìm người thân của bé trai này mà không được, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao cháu bé cho những người đăng ký xin nuôi, ông Quang cho biết.

Tác giả: QUANG LỘC

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP