Xã hội

Bé trai 9 tuổi bị đứt lìa dương vật trong lúc ở nhà phụ giúp bố mẹ

Sau khi xảy ra tai nạn, bé trai được người nhà chuyển đến BV Nhi đồng tỉnh Đồng Nai trong tình trạng bộ phận sinh dục chảy rất nhiều máu, phần dương vật bị đứt rời.

Theo đó, vào lúc 20h ngày 26/10, khoa Cấp cứu - BV Nhi đồng 2 cho biết đã tiếp nhận bé N.T.N (9 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) được Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai chuyển đến vì đứt lìa dương vật.

Chia sẻ của gia đình bệnh nhi cho biết, sau khi học online, bé N. ra phụ bố mẹ chuyển gạch lên băng chuyền (ba mẹ bé làm công nhân lò gạch). Vì thân hình nhỏ bé nên trong lúc chuyển gạch, bé N. hơi cúi người về phía trước và vô tình quần bị vướng vào dây curoa của motor băng chuyền khiến bộ phận sinh dục chảy rất nhiều máu, đứt lìa rơi xuống đất.

Ngay lập tức, người nhà đưa bé đến BV cấp cứu, phần dương vật đứt rời nằm trên mặt đất cũng được người quen phát hiện và chuyển đi theo sau.

Nhận thấy đây là một trường hợp vết thương rất phức tạp, các bác sĩ tại BV Nhi đồng tỉnh Đồng Nai đã hội chẩn qua điện thoại cùng với BS. Phan Tấn Đức (Trưởng khoa Niệu – BV Nhi Đồng 2, sau đó chuyển bệnh nhi đến Nhi đồng 2.

Tại BV Nhi đồng 2 lúc tiếp nhận, vết thương dương vật của bé trai vẫn còn chảy máu và bệnh nhi được đưa vào phòng mổ ngay sau khi xác nhận không có rối loạn đông cầm máu. BS. Đức cùng ê-kíp đã tiến hành nối lại phần dương vật đứt lìa (bao gồm niệu đạo và thể hang), cắt lọc và ghép da toàn bộ thân dương vật. Sau mổ 3 ngày, bệnh nhi được thay băng vết mổ, hiện tại, bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại niệu.

Theo các bác sĩ, tổn thương đứt lìa dương vật rất hiếm gặp ở trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn, động vật cắn, trẻ tự cắt hoặc bị bạo hành, tai biến trong phẫu thuật cắt bao quy đầu. Xử trí ban đầu cần làm là sơ cứu vết thương tại chỗ, phần dương vật đứt rời cần được cho vào túi nylon sạch, sau đó đặt trong nước đá. Chú ý tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp vào nước đá.

Khi có tổn thương đứt lìa dương vật xảy ra, người nhà cần bảo quản phần đứt rời và đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được xử trí và điều trị kịp thời.

Tác giả: Văn Tiên

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP