Xã hội

Bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa

Nhà chùa nghe tiếng động lạ phía trước cổng nên đã kiểm tra và phát hiện một bé trai khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ rơi tại đây.

Cháu bé bị bỏ rơi (Ảnh: CTV)

Tin từ UBND phường Bắc Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (26/1) cho biết đã tạm giao bé trai 6 tháng thuổi bị bỏ rơi cho nhà chùa trông và chăm sóc, đồng thời phát đi thông báo để người thân cháu bé đến nhận lại.

Cũng theo UBND phường Bắc Sơn, sau 7 ngày từ ngày đăng ký thông báo, nếu không có ai đến nhận thì UBND phường sẽ làm thủ tục cho nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào khoảng 19h ngày 25/1, một bé trai khoảng 6 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ rơi ngay tại khu vực cổng chùa Phổ Am, phường Bắc Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vụ việc được nhà chùa cấp báo đến cơ quan chức năng phường Bắc Sơn và ngay sau đó lực lượng chức năng đến lập biên bản.

Theo thông tin ban đầu từ phía nhà chùa, bé trai khoảng 6 tháng tuổi được đặt trong thùng xốp, mặc quần áo màu trắng hồng. Bên cạnh có một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong có 1 bình sữa, áo rét và một số đồ sơ sinh khác.

Bức thư nhờ nhà chùa nuôi gúp cháu bé (Ảnh: CTV)

Qua kiểm tra, nhà chùa phát hiện trong chiếc giỏ có một mảnh giấy ghi rõ: “Kính gửi sư thầy nhà chùa Uông Bí, hiện nay tôi có một cháu trai được 6 tháng, nay tôi nhờ nhà chùa nuôi dạy cháu khôn lớn lên người. Vì điều kiện hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Rất mong sư thầy cùng các tăng ni, phật tử yêu thương giúp đỡ đến cháu, tôi xin chân thành cám ơn.”

Trao đổi với PV Dân trí trưa cùng ngày, ông Phạm Tuấn Đạt, Phó Chủ tịch UBND TP. Uông Bí cho biết, hiện đã có một gia đình hiếm con tha thiết xin nhận nuôi bé trai trên. Tuy nhiên theo qui định chính quyền vẫn phải đăng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu hết thời hạn người thân cháu bé không quay trở lại thì sẽ bàn giao cho gia đình nhận nuôi cháu.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP