Thế giới

Bé trai 11 tháng tuổi qua đời vì bị cô trông trẻ nằm đè lên đầu

Bé trai 11 tháng tuổi ở Đài Loan qua đời vì nghẹt thở hôm 2/4. Cô trông trẻ bị giam giữ vì tội ngộ sát.

Một cô trông trẻ ở trung tâm chăm sóc trẻ em We Care Baby quận Neihu, Đài Loan vừa bị bắt giữ vì tội ngộ sát. On đưa tin hình ảnh từ camera ghi lại cho thấy cô trông trẻ họ Liễu (40 tuổi) ngủ quên và nằm đè lên đầu bé trai 11 tháng tuổi.

Hình ảnh do camera ghi lại

Clip ghi lại còn cho thấy bé trai đã cố giãy đạp khi bị đè. Tuy nhiên, cô giáo họ Liễu không nhận biết tình hình. Một lát sau, bé trai ngừng đạp. Người đầu tiên phát hiện tình trạng của bé là một đầu bếp 61 tuổi. Cảnh sát xác nhận bé trai bất tỉnh vào 14h10 ngày 2/4. Bé đã không còn có biểu hiện của sự sống khi được đưa tới bệnh viện. 15h30 cùng ngày, bé qua đời tại bệnh viện.

Tại đồn cảnh sát, Liễu khai cố gắng ru cậu bé ngủ trưa. Cô đã nghĩ bé đang ngủ nên nằm im. Cô này phủ nhận việc thiếu trách nhiệm, ngủ đè lên đầu bé trai dẫn đến tử vong.

“Tôi chỉ muốn ru cháu ngủ vì cháu rất nghịch, khóc và không chịu nằm yên. Lúc thấy cháu nằm yên, tôi tưởng cháu đã ngủ. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra”, cô Liễu nói.

Hình ảnh do camera ghi lại

Văn phòng công tố Đài Loan giam giữ người phụ nữ 40 tuổi vì hành vi ngộ sát. Cô này được bảo lãnh tại ngoại sau khi nộp số tiền 30.000 Đài tệ. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Giới chức Đài Loan lên tiếng cảnh báo về sự vô trách nhiệm của không ít giáo viên mầm non trong việc chăm sóc trẻ dưới 24 tháng tuổi. Vụ việc đáng tiếc vừa qua là bằng chứng cho thấy việc lơ là, thiếu quan sát luôn gây ra những hiệu quả nghiêm trọng.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP