Thế giới

Bé trai 10 tuổi… đỡ đẻ cho mẹ!

Sản phụ chuyển dạ bất ngờ ở nhà trong một ca sinh đầy rủi ro do sinh non, ngôi ngược và bé sơ sinh bị ngạt. Tuy nhiên, cậu con trai 10 tuổi của chị đã đỡ đẻ thành công cho mẹ và nhanh trí cứu mạng em trai nhỏ nhờ chiếc máy hút mũi .

Thai ngôi ngược (ngôi mông) là một trong những nguyên nhân dẫn đến những ca sinh khó và nguy hiểm, khiến hầu hết các trường hợp phải được chỉ định sanh mổ. Sinh non và ngạt sau sinh là những nguyên nhân gây tử vong sơ sinh hàng đầu khiến các bác sĩ chuyên khoa lành nghề cũng phải lo ngại. Chị Ashly Moreau (Louisiana, Mỹ) đã phải trải qua cùng lúc những hiện tượng đó trong ca sinh tưởng chừng tước đi mạng sống của cả chị lẫn con trai.Vụ việc xảy ra cách đây vài hôm.

"Anh hùng" 10 tuổi Jayden và em gái kế - ảnh INDEPENDENT

Chị Ashly cho biết sáng hôm ấy, chị tỉnh dậy và đi vào nhà vệ sinh, đột nhiên phát hiện vỡ ối và bàn chân của em bé đã ngấp nghe ra khỏi cơ thể, khi thai mới 34 tuần tuổi. Không may, chồng chưa cưới của chị đang đi công tác và ở nhà chỉ có hai đứa con của chị - cậu con trai 10 tuổi Jayden Fontenot và một bé gái mới 11 tháng tuổi. Jayden vội đi tìm bà ngoại trong khi chị gọi cảnh sát.

Rủi thay, bà ngoại của cậu bé vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và không thể đến với con gái. Cảnh sát cũng chưa thể tiếp cận sản phụ ngay, trong khi tình huống đã rất nguy cấp. Jayden trở lại và quyết định đỡ đẻ cho mẹ mình. Cậu bé hít thật sâu và nói : "Ok mẹ. Chỉ cần nói những gì con cần làm".

Người mẹ ngạc nhiên khi cậu con trai tỏ ra hết sức bình tĩnh. Cậu nhẹ nhàng đỡ và kéo dần chân bé sơ sinh ra, trong khi người mẹ cố sức cho cuộc sinh. Phải mất vài phút khó khăn, cậu bé sơ sinh mới ra ngoài. Nhưng bé không còn thở!

Trong khi người mẹ đang hốt hoảng, Jayden đã nhanh trí chạy vào bếp lấy máy hút mũi (dụng cụ y tế dành cho người bị sổ mũi, nghẹt mũi), vốn thường được dùng cho cô em gái nhỏ 11 tháng tuổi của cậu. Cậu đã làm sạch đường hô hấp của em trai và giúp bé thở lại. Lúc đó, xe cứu thương cũng vừa tới. Các bác sĩ nói rằng chính Jayden đã cứu mạng cả mẹ và em trai. Em trai út của cậu – bé Daxx cũng vừa xuất viện sau vài ngày nằm ở đơn vị dưỡng nhi, hoàn toàn khỏe mạnh.

"Jayden là anh hùng của tôi" - người mẹ nói với báo giới.

Tác giả: A. Thư (Theo Independent) 

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cho mẹ , bé trai , đỡ đầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP