Trong nước

Bé sơ sinh tử vong bất thường, bệnh viện chờ... rà soát quy trình

Sau 5 tiếng chào đời, bé gái sơ sinh đã tử vong tại chính nơi bé sinh ra là bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tuy nhiên, hiện tại hội đồng chuyên môn của BV chưa tìm ra nguyên nhân khiến bé tử vong.

Theo thông tin phản ánh của anh Lại Hữu Linh (SN 1989, thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh), ngày 6/6, thấy vợ đến kỳ lâm bồn, anh cùng gia đình đưa vợ mình là chị Hoàng Thị T. (SN 1990) tới bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để sinh.

Đến gần 17h, chị T. hạ sinh được một bé gái nặng hơn 3kg nhưng đến khoảng 18h, tình trạng sức khỏe của cháu bé yếu. Đến 22h cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện thông báo bé gái đã tử vong, nguyên nhân do cháu bị suy hô hấp.

Hiện tại, bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chưa có câu trả lời với gia đình về nguyên nhân khiến bé gái tử vong.

“Gia đình muốn bệnh viện phải trả lời rõ xem tình trạng của con tôi trước khi tử vong như thế nào và nguyên nhân đâu khiến cháu tử vong. Đây là con gái đầu lòng của hai vợ chồng tôi, chúng tôi rất mong mỏi, vậy mà...”, anh Linh nói.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Để làm rõ sự việc trên, phóng viên báo Người Đưa Tin đã trao đổi với ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Ông Nam xác nhận có trường hợp trên xảy ra tại bệnh viện do mình đang quản lý.

Đồng thời ông Nam cho biết, sáng 7/6, bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện và trình sở Y tế Bắc Ninh đề nghị thành lập hội đồng chuyên môn của Trung ương.

Cụ thể, mời bác sĩ của bệnh viện Nhi Trung ương làm chuyên gia và bảo vệ quyền lợi cho cán bộ bởi sản phụ Hoàng Thị T. là điều dưỡng của bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh viện đề xuất mời bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương nằm trong hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân khiến cháu bé tử vong. Đây cũng là cơ hội để các bác sĩ ở đây học hỏi, rút kinh nghiệm xử trí cho các trường hợp sau.

Tuy nhiên, cuộc họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện vào sáng 7/6 chưa tìm ra được nguyên nhân khiến cháu bé tử vong.

“Sự việc xảy ra chỉ trong vòng có 10 phút, diễn biến rất nhanh, các bác sĩ không trở tay kịp. Đặc biệt, cháu bé bị giảm 3 dòng huyết cầu, chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân giảm”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, phía hội đồng chuyên môn của bệnh viện cũng đã rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của các bác sĩ và tất cả đều đúng quy trình chẩn đoán, xử trí, tinh thần, thái độ phục vụ đúng quy định.

Chia sẻ về sức khỏe của sản phụ Hoàng Thị T. trước khi nhập viện, ông Nam cho hay, khi nhập viện, mọi dấu hiệu, chỉ số của sản phụ T. đều bình thường. Sản phụ đẻ thường.

Hiện bệnh viện đã cử đại diện đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Bệnh viện sẽ thông báo kết luận về nguyên nhân cháu bé tử vong sớm nhất đến gia đình khi có kết quả của hội đồng chuyên môn.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP