Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã xuất viện, được bố mẹ đến đón

Sáng ngày 9/9, đại diện UBND thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội cùng bố mẹ, ông bà nội ngoại đến bệnh viện đón bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã được gia đình đến đón. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 9/9, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng Khoa sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn thông tin trên Vietnamnet về tình hình sức khỏe của bé sớ sinh bị bỏ rơi trong khe tường.

Cụ thể, bé đã tỉnh táo, toàn trạng tốt, không có chấn thương gãy xương, không sốt, tự thở, chi ấm, mạch rõ, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, gan và lách không to. Các vấn đề nhiễm khuẩn được khắc phục. Bé có thể tự bú bình thường, không phải thở oxy, không phải nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Sáng cùng ngày, đại diện UBND thị trấn Trâu Quỳ, cùng bố mẹ, ông bà nội ngoại đến bệnh viện đón cháu về nhà. Trước đó, cơ quan chức năng đã xác minh ADN khẳng định quan hệ huyết thống giữa cháu bé và gia đình bên ngoại.

Trước đó như báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân ở ngõ 174 Trâu Quỳ (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) nghe tiếng trẻ con khóc nên đi kiểm tra thì phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe giữa 2 ngôi nhà.

Ngay sau đó, người dân và một số thanh niên thuê trọ gần nơi cháu bé bị bỏ rơi đã khoan tường để cứu cháu bé ra ngoài. Khoảng 20 phút sau, bé sơ sinh đã được giải cứu, cùng lúc đó Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ cũng đã có mặt.

Sau đó, cháu bé được đưa lên Trung tâm Y tế Thị trấn Trâu Quỳ để sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Khi nhập viện, bệnh nhi trong tình trạng xây xước da toàn thân, hạ thân nhiệt dưới 36 độ, khóc to, tự thở đều, môi hồng, có tình trạng rối loạn đông máu.

Sau ba ngày, tình trạng nhiễm khuẩn của bé nặng lên, gây lo ngại. Tuy nhiên sau khi đổi kháng sinh, sức khỏe bé tiến triển. Sau 10 ngày, bé được ngừng dùng kháng sinh, có thể bú bình, giảm nhiễm khuẩn.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

  Từ khóa: bé sơ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP