Thế giới

Bé gái tử vong vì thực quản không “đến” dạ dày

Một bé gái 15 tháng tuổi người Anh đã bị mắc nghẹn và qua đời vì căn bệnh hiếm gặp - chứng rối loạn liên kết giữa thực quản và hệ tiêu hoá.

Bé gái tử vong tên Hazel, có em gái song sinh là Lily.

Cô Sally, 32 tuổi, mẹ của Lily và Hazel cho biết thời kỳ mang thai, tình trạng thai nhi và sức khỏe của chị hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh con, các bác sĩ phát hiện ra có điều gì đó bất thường vì vậy cả gia đình phải chuyển Manchester để tiện điều trị cho hai bé tại Bệnh viện St Mary.

Bé Hazel và em gái Lily cùng mắc căn bệnh lạ khiến thực quản không nối với dạ dày

Tại đây, các bác sĩ cho biết Hazel và Lily mắc căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, hiện chỉ ảnh hưởng đến 30 cặp song sinh trên toàn thế giới. Căn bệnh quái ác khiến thực quản của hai em không nối với dạ dày vì vậy cả hai đã phải phẫu thuật khi vừa chào đời để khắc phục khuyết tật. Sau khi phẫu thuật, hai bé chỉ được ăn các thực phẩm thanh trùng và được nghiền cẩn thận.

Tuy nhiên, vào ngày 12/9, chị Sally đã đưa Hazel đến hạt Cumbria, Anh để đo đôi giày đầu tiên cho bé. Tại đây, khi hai mẹ con dùng bữa trưa tại một nhà hàng, Hazel đột nhiên có biểu hiện khó thở.

Chị Sally nhớ lại: “Tôi nhận thấy bé bắt đầu thở rất vất vả vì vậy tôi đã hét lớn nhờ giúp đỡ. Rất nhiều người chạy qua giúp, trong đó có một người đàn ông và một phụ nữ giúp đỡ rất nhiệt tình và dường như họ thực sự biết mình phải làm gì”.

Khoảng 1h30 chiều cùng ngày, Hazel được đưa đến bệnh viện. Suốt 2 giờ, các bác sĩ cố gắng để giúp tình trạng của bé ổn định hơn, nhưng tim bé đã ngừng đập lúc 3h30.

Cha mẹ Hazel và Lily cảm thấy thực sự khó khăn khi giờ chỉ còn một người con

Vượt qua nỗi đau mất con, chị Sally cho biết mặc dù cuộc sống của con gái quá ngắn ngủi nhưng vợ chồng chị rất biết ơn vì con đã đến bên đời họ: “Chúng tôi đã làm được rất nhiều việc cùng nhau và đó là điều khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Thật tuyệt vời khi có hai cô con gái và thực sự khó khăn khi giờ chỉ còn một!”.

Tác giả: Trà Li

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP