Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nghĩa trang liệt sĩ

"Sau 15 ngày người thân không đến nhận, chúng tôi sẽ làm thủ tục bàn giao cháu bé cho gia đình bà Hải làm con nuôi theo đúng quy định của pháp luật”, ông Mạnh cho biết.

Mới đây, người dân thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) xôn xao việc một bé gái khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nghĩa trang liệt sĩ, sau đó được bà Phạm Thị Hải (62 tuổi) – quản trang phát hiện và xin với địa phương mang về nuôi.

Khu vực phát hiện ra bé gái sơ sinh bỏ rơi. Ảnh: Đ.Tùy

Bà Hải kể, khoảng 19h30 tối 18/9, bà ra khu ao của gia đình cạnh nghĩa trang liệt sĩ để cho cá ăn thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con. Thấy vậy, bà nhìn xung quanh và phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn trong chiếc khăn để ở cạnh gốc cây giáp đường bê tông.

“Khi tôi mang về nhà cháu bé vẫn còn dây rốn và không có vật gì ngoài 2 chiếc tã quấn trên người và một chiếc khăn. Lúc này, vợ chồng tôi có thông báo cho chính quyền địa phương và làm đơn xin cháu làm con nuôi”, bà Hải cho biết.

Bé gái sơ sinh khoảng 3 ngày tuổi đang được gia đình bà Hải chăm sóc. Ảnh: Đ.Tùy

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội chiều nay (24/9), ông Nguyễn Đức Mạnh – Chủ tịch UBND xã Cao An thông tin, khi nhận được tin báo của gia đình bà Hải, Ban công an xã cùng lực lượng chức năng đến nơi phát hiện sự việc để tìm hiểu. Sau đó lập biên bản, phát thông báo trên Đài truyền thanh của xã tìm người thân cháu bé và trong thời gian này, chính quyền địa phương nhờ bà Hải chăm sóc, nuôi dưỡng.

"Vì hiện nay, gia đình bà Hải có đơn xin cháu làm con nuôi, cho nên sau 15 ngày người thân không đến nhận, chúng tôi sẽ làm thủ tục bàn giao cháu bé cho gia đình bà Hải làm con nuôi theo đúng quy định của pháp luật”, ông Mạnh cho biết.

Hiện nay, gia đình bà Hải đang có đơn xin cháu bé làm con nuôi. Ảnh: Đ.Tùy

Theo tìm hiểu của PV, khoảng 30 năm nay gia đình bà Hải được xã Cao An giao cho làm công tác quản trang và bà có mảnh ruộng ở gần đó canh tác. Hiện tại, vợ chồng bà có 4 người con, trong đó vợ chồng con trai cả lấy nhau nhiều năm nhưng chưa sinh nở, nên việc nhặt được trẻ sơ sinh này gia đình mong xin được nuôi cháu.

Được biết, cách đây khoảng 3 năm trên địa bàn thôn Phú An, xã Cao An người dân cũng phát hiện 1 bé trai được bỏ rơi. Sau khi thông báo không thấy người nhà cháu bé đến nhận, chính quyền địa phương đã lập biên bản, hoàn tất thủ tục pháp lý và bàn giao cho người phát hiện cháu bé làm con nuôi.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP