Xã hội

Bé gái sinh thiếu tháng thoi thóp trong túi nilon đặt trước cửa nhà dân

Khi ra trước cửa nhà, chị Khiêm phát hiện một túi nilon được cặt trước cổng. Mở túi ra chị bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh đang thoi thóp thở.

Ngày 18/8, trao đổi với PV Dân trí, bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện đang tiến hành điều trị và chăm sóc đặc biệt cho một bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh được phát hiện trước cửa nhà dân

Theo bác sĩ Nhân, vào khoảng 14h30 ngày 16/8, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sinh non khoảng 32 – 34 tuần tuổi, nặng gần 1,5kg, tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt và phản xạ rất kém.

“Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ô xy, truyền dịch và thuốc.

Sau 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé đã khá dần lên nhưng các bác sĩ vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt”, bác sĩ Nhân thông tin thêm.

Bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk chăm sóc đặc biệt

Chị Phan Thị Thùy Khiêm (ngụ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) – người nhặt được cháu bé, cho biết: Vào chiều ngày 16/8, chị đi ra trước cổng nhà thì phát hiện một túi nilon màu đen, chị tiến lại gần thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn sống nhưng mặt tím tái nên vội vàng bế đi bệnh viện cấp cứu.

“Tôi có tham gia một Hội của người Công giáo chuyên nhặt các thi thể thai nhi để chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Có thể mẹ của cháu bé này biết tôi nên cố tình bỏ trước nhà. Gia đình tôi sẽ lo chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục để nhận được nuôi bé”, chị Khiêm cho hay.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP