Xã hội

Bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật sau khi bác sĩ tiêm thuốc

Vào viện điều trị sốt nhiễm khuẩn nhưng gia đình cho biết, sau khi các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiêm thuốc cho bé gái 8 tháng tuổi, bé đã lên cơn co giật.

Thông tin ban đầu PV báo Người Đưa Tin nhận được, đêm 15/1, bé gái N.H.Tr. (8 tháng tuổi, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) sau khi được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Đông Anh điều trị sốt nhiễm khuẩn, bé bị lên cơn co giật. Gia đình đặt nghi vấn về việc các bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho bé Tr.. Hiện tại, bé đã được chuyển sang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Kể chi tiết hơn sự việc này, chị Trịnh Thanh Hải (34 tuổi, mẹ bé Tr.) cho hay, chiều 15/1, chị đưa con vào bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Bé được điều trị tại khoa Cấp cứu Nhi của bệnh viện. Tại đây, bé Tr. được uống sữa. Sau đó, thấy con bị chướng bụng, chị Hải có báo bác sĩ kiểm tra.

22h cùng ngày, thấy sức khỏe con tạm ổn, chị ra ngoài đi ăn và nhờ bà nội trông cháu. Tuy nhiên, vừa đi được vài phút, chị nhận được tin mẹ chồng gọi gấp nói con bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc, lên cơn co giật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Hải chạy trở lại khoa Cấp cứu Nhi. “Lúc này, hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập và các bác sĩ huy động nhiều người tập trung cấp cứu cho con tôi. Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à. Nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải kể lại.

Vì cũng làm trong ngành Y nên chị Hải hiểu rõ thuốc Kali không được tiêm, chỉ uống nhưng vì lúc đó không có mặt bên giường bệnh của con nên chị không biết các bác sĩ tiêm thuốc gì cho con.

“Nếu tôi ở đó đã không cho bác sĩ tiêm thuốc này”, chị Hải nói.

Đồng thời, chị Hải trao đổi, bé Tr. từ lúc sinh tới khi vào viện chưa ốm đau bao giờ. Từ lúc vào viện, chị luôn bên con.

Chị Hải (áo hồng) đang trao đổi với PV.

Theo chị Hải, sau khi tập trung cứu chữa, đến 1h ngày 16/1, cháu được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Lúc này, cháu đã trong tình trạng hôn mê, nguy kịch đến tính mạng.

Theo chị Hải, sau 4 ngày, các bác sĩ vẫn đang điều trị cho bé. Tuy nhiên, hiện vẫn đang rất nguy kịch.

Bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé Tr.) cũng cho biết, khi chị Hải vừa ra ngoài thì y tá dùng thuốc tiêm vào đường kim truyền nước, tiêm xong bé co giật.

“Tôi thấy các bác sĩ đến cấp cứu nói cho cháu uống thuốc chưa, bác sĩ kia bảo đã tiêm thì vị bác sĩ nữ bảo tại sao thuốc uống lại tiêm để cháu ngừng đập à”, bà Kim chia sẻ.

Bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết, chiều tối thứ Hai (ngày 15/1), bệnh viện có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển khoa Nhi điều trị, đến 22h cùng ngày thì xảy ra sự việc trên. Sau khi cấp cứu cho cháu bé, đến 22h50, phía bệnh viện Đa khoa Đông Anh chuyển cháu sang bệnh viện Xanh Pôn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc!

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP