Nhân ái

Bé gái 21 tháng tuổi đã giành được sự sống sau 11 lần phẫu thuật

Con đã lấy đi nước mắt của bao người. Sau mỗi lần mổ, cứ tỉnh dậy con lại nở nụ cười đẹp như thiên thần. Giờ đây, chị phải nuốt nước mắt đau đớn quyết định cho con mổ lần cuối - lần mổ thứ 11 với tỉ lệ sống chỉ có 5%.

Quyết định mổ lần thứ 11 với 5% hy vọng

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, bé Hoài Thương mồ côi cha khi mới 4 tháng tuổi. Bé mắc bệnh não úng thủy và 21 tháng qua luôn trong tình trạng “giáp mặt với tử thần” khi phải trải qua 11 lần mổ. Gương mặt của bé với nụ cười thiên thần đã lấy đi bao nước mắt của các nhà hảo tâm.

Hiện bác sĩ đã bó tay trước tình trạng nhiễm trùng từ căn bệnh não úng thủy của con bởi các loại thuốc không diệt được nấm sản sinh trong cơ thể con. Bác sĩ đã cho con mổ lần cuối (lần mổ thứ 11) để đặt ống dẫn lưu bên trong rồi cho con ra viện. Hy vọng sống sau lần mổ này chỉ 5%.

Điều bác sĩ lo lắng nhất là trong tương lai con lại bị tắc ống và nhiễm trùng. Các bác sĩ và tất cả các “Mạnh Thường Quân” cũng như chị Vũ Thu Hà - mẹ bé Hoài Thương - đã cố gắng để cải thiện 5% đó với niềm hy vọng con sẽ có đủ sức vượt qua hoặc phép màu sẽ đến với con.

Bé Hoài Thương và mẹ trước lần mổ cuối cùng.

Bé Hoài Thương và mẹ trước lần mổ cuối cùng.

8 giờ sáng (giờ Singapore) ngày 8/11, bé Hoài Thương bước vào ca mổ thứ 11 – được coi là ca mổ cuối cùng. Lần mổ thứ 11 này là một sự đánh cược vô cùng lớn đối với cuộc đời của con. Nếu ống dẫn lưu hoạt động tốt, não con sẽ hết nhiễm trùng và bệnh não úng thủy sẽ lui. Chị Thu Hà rất khó khăn khi đưa ra quyết định này nhưng chị tin con gái yêu sẽ chiến thắng.

Vỡ òa niềm vui khi con giành được sự sống

Trước ngày vào mổ, bác sĩ vui mừng báo tin là kết quả xét nghiệm mới của Hoài Thương không thấy vi khuẩn hay nấm mới phát sinh, còn nấm cũ đã giảm. Khi bác sĩ đưa con vào phòng mổ, chị Thu Hà và nhiều nhà hảo tâm bên ngoài đều cầu nguyện để ca phẫu thuật thành công.

Không phụ lòng mọi người, Hoài Thương bé bỏng và kiên cường đã làm được điều kỳ diêu, vượt qua ca mổ lần thứ 11 và giành được sự sống. Con đã làm các bác sĩ ngạc nhiên và tất cả mọi người vỡ òa trong niềm vui khôn xiết.

Sau khi mổ, con đau nhiều, quấy khóc nhiều hơn nhưng sức khỏe đã khá hơn từng ngày. Con tiếp tục được bác sĩ cho truyền kháng sinh, uống thuốc để thải hơi và được theo dõi sát sao.

Bé Hoài Thương được bác sĩ cho phép đi dạo.

Bé Hoài Thương được bác sĩ cho phép đi dạo.

Tới ngày 11/11/2018, con được bác sĩ cho phép đi dạo. Sau rất nhiều ngày tháng vật vã với bệnh tật, giờ con mới được ra ngoài, nhìn ngắm bầu trời xanh trong và sự sống xung quanh.

Bác sĩ bảo, khi con ăn uống tốt, bớt đau và vui vẻ trở lại thì sẽ được xuất viện điều trị ngoại trú để tiết kiệm chi phí. Nghe tin, các “Mạnh Thường Quân” đã kết nối và lo cho hai mẹ con một phòng để ở lại Singapore 2-3 tháng cho bác sĩ tiện kiểm tra, theo dõi xem độ nhiễm trùng và ống dẫn dịch. Họ hy vọng môi trường sống tốt ở Singapore có thể giúp con phục hồi nhanh hơn.

Có “Mạnh Thượng Quân” thì tìm mua mật ong Manuka cho Hoài Thương bởi công dụng tuyệt vời của nó có thể giúp con tăng sức đề kháng rất nhiều. Có nhà hảo tâm thì gửi những món ăn Việt Nam sang cho hai mẹ con để vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Chị Thu Hà chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các độc giả của Báo Gia đình & Xã hội, xin tri ân đến tất cả các nhà hảo tâm đã luôn yêu thương, động viên, dành cho hai mẹ con chị những tình cảm đặc biệt để hai mẹ con có động lực kiên trì “chiến đấu” chống lại bệnh nan y. Những tình cảm đó, hai mẹ con bé Hoài Thương luôn khắc ghi và chỉ biết nói cảm ơn thật nhiều.

Chị Thu Hà nghẹn ngào tâm sự, hơn 20 tháng gian khổ vừa qua là chặng đường dài với bao nhiêu nước mắt, bao nhiêu hy vọng. Con đường phía trước còn nhiều thử thách, nhưng với tấm lòng yêu thương của mẹ, tấm lòng hảo tâm của các “Mạnh Thường Quân”, con gái Hoài Thương chắc chắn sẽ mạnh mẽ vượt qua. Chị tin sẽ có phép màu thực sự để con khỏe mạnh và có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ may mắn khác.

Mọi sự ủng hộ gia đình bé Hoài Thương xin gửi về: - Mã số 383 xin gửi về:

1. Vũ Thị Thu Hà quê ở xóm 5, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Uyển Hương

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP