Xã hội

Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1

Sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 (mũi 1) một bé gái 2 tháng tuổi có các biểu hiện bất thường đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Ngày 13-10, ông Lèo Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, TP Sơn La, tỉnh Sơn La xác nhận sự việc một bé gái 2 tháng tuổi trên địa bàn xã tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1.

Nạn nhân được xác định là Phạm Gia H. (SN 2020, ngụ bản Ái, xã Chiềng Xôm, TP Sơn La, tỉnh Sơn La).

Trạm Y tế xã Chiềng Xôm, nơi bé gái tới tiêm phòng vắc-xin 5 trong 1 - Ảnh: Như Quỳnh

Theo thông tin ban đầu, sáng 12-10, cháu H. được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm vắc-xin, bé có dấu hiệu bất thường nên đã được gia đình và y bác sĩ đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu, tuy nhiên cháu H. đã tử vong sau đó.

Bà Mai Lan Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, cho biết vào khoảng hơn 13 giờ ngày 12-10, bệnh viện có tiếp nhận 2 cháu bé (1 bé trai 6 tháng tuổi và 1 bé gái hơn 2 tháng tuổi) có các biểu hiện phản vệ, suy hô hấp tuần hoàn.

Ngay lập tức các cháu được hồi sức tích cực, tuy nhiên đến khoảng 16 giờ cùng ngày, bé gái đã tử vong, còn bé trai hiện sức khỏe đã dần ổn định. "Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo lên Sở Y tế. Còn nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé gái thì Sở Y tế sẽ có hội đồng chuyên môn đánh giá và đưa ra kết luận cụ thể"- bà Hương thông tin.

Được biết, gia đình cháu H. thuộc diện khó khăn tại xã Chiềng Xôm, ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền xã này đã tới gia đình thăm hỏi, chia sẻ mất mát và hỗ trợ 5 triệu đồng để người thân lo hậu sự cho bé.

Tác giả: Như Quỳnh - Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP