Tin Hà Tĩnh

Bé gái 10 tuổi ở Hà Tĩnh suýt điếc do bị bọ chét chui vào tai

Bé gái lâm vào tình trạng ngứa, đau nhức nhiều ở tai phải do bị bọ chét chui vào, phải nhập viện để điều trị.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa điều trị cho trường hợp bé gái L.P.N. (10 tuổi, trú tại Kim Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) trong tình trạng tai phải ngứa, đau nhức nhiều do bị bọ chét chui vào tai.

Kết quả thăm khám, nội soi tai các bác sĩ phát hiện có 1 con bọ chét đang sống cắm vào phần ống tai ngoài phải của bệnh nhi.

Để điều trị, bệnh nhi được các bác sĩ gây mê tại chỗ, nội soi, dùng dụng cụ chuyên khoa gắp bọ chét ra ngoài. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được rửa sạch ống tai, nhỏ kháng sinh tại chỗ.

Bệnh nhi được cái bác sĩ nội soi gắp bọ chét ra khỏi tai.

Theo BS Lê Trọng Công – Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, bọ ve chó (hay còn gọi là bọ chét) là loài ký sinh trùng có thể gây bệnh và làm vật trung gian cho một số căn bệnh truyền nhiễm ở người. Nó không chỉ gây hại trên động vật, ve chó còn lan truyền virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng khi cắn.

Khi bị bọ chét chui vào tai nếu không được phát hiện sớm, xử lý kịp thời thì ngoài việc hút máu, con bọ có thể ký sinh trong tai lâu năm khiến người bệnh bị điếc.

Do vậy, BS Công khuyến cáo người dân nên hạn chế tiếp xúc với chó, mèo; Vệ sinh tay sạch sẽ, tắm rửa, gội đầu sau tiếp xúc với con vật; Vệ sinh môi trường sống, nơi ở của vật nuôi.

Khi bị bọ chét chui vào tai hoặc bám vào các vị trí khác trên cơ thể, nên đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Tác giả: KHẢ MINH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: bọ ve chó , bọ chét , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP