Xã hội

Bé gái 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè, đợi mẹ đi nhặt ve chai

Hình ảnh cháu bé khoảng 1 tháng tuổi nằm ngủ trên vỉa hè đến 4 giờ sáng, nằm trong chiếc màn khiến nhiều người thương cảm.

Trên mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh một cháu bé hơn 1 tháng tuổi nằm ngủ trên vỉa hè trong chiếc màn chụp tại đường Hàng Khoai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Người đăng tải thông tin cho biết, cứ đến đêm, mẹ cháu bé lại cho cháu nằm ngủ trên vỉa hè, chụp màn lên và gửi những người vô gia cư trông hộ để đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa.

Cháu bé nằm ở vỉa hè có hôm đến 4 giờ sáng thì mẹ mới về. Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng.

Dòng chia sẻ về bé gái 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè Hàng Khoai trên MXH.

Chia sẻ với Gia Đình Mới, chị Nguyễn Thị T. – chủ tài khoản facebook chia sẻ hình ảnh cháu bé cho biết: "Khi đi phát quà từ thiện cho những người vô gia cư trên khu vực quận Hoàn Kiếm, tôi chứng kiến cảnh cháu bé mới sinh được 1 tháng đã phải nằm ngủ trên vỉa hè. Hỏi ra tôi mới biết, mẹ cháu bé đặt bé nằm ngủ ở đó để đi nhặt ve chai. Thấy hoàn cảnh đáng thương của bé, tôi chia sẻ lên facebook để mọi người có thể quan tâm, giúp đỡ hai mẹ con”.

Nhiều người vô gia cư trên phố Hàng Khoai cho biết, mẹ của bé là chị Trần Thị Nga (quê ở Hà Tĩnh). Chị Nga là mẹ đơn thân, mới sinh con được khoảng hơn 1 tháng. 2 mẹ con đã từng được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội 1 Đông Anh (Hà Nội) hồi cuối tháng 10/2018 nhưng không hiểu sao vài ngày sau lại thấy xuất hiện trở lại.

Cũng theo một số người dân ở đây, chị Nga đêm đêm thường đi nhặt ve chai khu vực chợ Đồng Xuân, Long Biên nên thường đặt con ngủ trên vỉa hè, nhờ một số người vô gia cư trông con. Tới sáng sớm, chị về và đưa con đi nơi khác.

Hình ảnh bé gái 1 tháng tuổi ngủ ở trên vỉa hè khiến nhiều người thương cảm.

Theo nhận xét của một số người, chị Nga có biểu hiện tính cách không được bình thường. Khi sinh con ra chị không biết cho con bú nên đến giờ, cháu bé chỉ biết ăn sữa ngoài.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, đại diện UBND phường Đồng Xuân cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về cháu bé thường xuyên ngủ qua đêm trên vỉa hè Hàng Khoai, tối 19/11, lãnh đạo UBND phường chỉ đạo phối hợp với lực lượng công an tới kiểm tra khu vực Hàng Khoai, chợ Đồng Xuân nhưng không thấy 2 mẹ con bé gái.

Hiện, UBND phường Đồng Xuân tiếp tục xác minh thông minh để giải quyết sự việc.

Tác giả: Việt Linh

Nguồn tin: giadinhmoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP