Thế giới

Bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi rơi từ tầng 20

Dù rơi xuống từ tầng 20, một bé trai Trung Quốc 5 tuổi vẫn sống sót nhờ bám được dải chắn ban công của căn hộ tầng dưới, South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 16-7.

Bé trai nói trên được hàng xóm phát hiện bám lơ lửng ngoài ban công tầng 19 vào khoảng 6 giờ (giờ địa phương) ngày 11-7 sau khi họ nghe tiếng kêu cứu. Theo Dazhou Evening News, vụ việc xảy ra ở TP Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên.

Cảnh sát đã được gọi và chỉ vài phút sau, 7 sĩ quan cảnh sát cùng với nhiều hàng xóm tức tốc lên tầng 18 và 19 để cứu cậu bé. Gần 30 phút kể từ khi được hàng xóm phát hiện, cậu bé đã được giải cứu.

Gia đình của cậu bé cho biết không ai ở nhà khi cậu bé thức dậy và sự cố xảy ra khi cậu bé cố nhoài người ra ngoài ban công để nhìn mọi thứ xung quanh. Danh tính cậu bé không được tiết lộ.

Tháng trước, ở một vụ việc tương tự, 2 bé gái bị mắc kẹt trong một tòa nhà cháy ở TP Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, cũng đã được giải cứu sau khi được hàng xóm phát hiện. Nhóm hàng xóm này đã xếp thành một "chiếc thang người" để một người leo lên tầng 2 giải cứu 2 bé gái.

Sau khi rơi xuống từ tầng 20, bé trai 5 tuổi sống sót nhờ bám được vào dải chắn ban công của căn hộ tầng 19. Ảnh: SCMP

Trong một diễn biến khác, một cô gái Mỹ đã sống sót kỳ diệu trong 7 ngày sau khi xe của cô lao xuống một vách đá cao 60 m ở bang California.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Monterey cho BBC biết cô gái nói trên là Angela Hernandez, 23 tuổi, đã sống sót nhờ sử dụng ống tản nhiệt ô tô để hút nước từ một con lạch gần đó.

Sau một tuần mất tích, Hernandez được phát hiện và giải cứu vào ngày 13-7 trong tình trạng còn tỉnh táo nhưng bị thương ở vai. Một nhóm đi bộ đường dài nhìn thấy xe của Hernandez ngập một phần dười biển. Hiện tại, tính mạng của cô gái 23 tuổi không còn bị đe dọa nhưng dường như cô bị chấn động sau vụ va chạm.

Nói về vụ việc, Hernandez khẳng định với các nhà điều tra rằng cô lao xuống vực sau khi đánh lái để tránh đụng trúng một con thú trên Cao tốc 1.

Khoảnh khắc Angela Hernandez, 23 tuổi, được lực lượng cứu hộ giải cứu. Ảnh: Reuters



Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: bé 5 tuổi , sống sót

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP