Sức khỏe của cháu bé đang bình thường, nhưng sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, cháu bé 3 tháng tuổi khóc lịm, 4 phút sau thì tử vong.
hatinh24h
 Trạm y tế xã Quang Phong là nơi tiêm vắc xin cho cháu bé Lô Tuấn T.

Danh tính nạn được xác định là: cháu bé Lô Tuấn Trường (SN 4/7/2015, trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong). Được biết, trước khi tiêm vắc xin thể trạng sức khỏe cháu bé rất bình thường, không có biểu hiện sốt.

Anh Lô Văn Mười bố của nạn nhân cho biết thêm: “Khoảng 9 giờ (ngày 20/10) vợ chồng tôi đưa con trai đi tiêm chủng vắc xin, trước khi đi con trai tôi không sức khỏe bình thường. Khi tiêm xong được khoảng 4 phút sau thì con tôi bỗng khóc đúng 3 tiếng rồi ngất đi và tử vong ngay sau đó”.

Theo tìm hiểu của PV, vắc xin sử dụng tiêm cho cháu bé là loại vắc xin 5 trong 1 do Bác sỹ Thiết – Trạm phó trạm y tế xã Quang Phong là người trực tiếp tiêm cho cháu bé. Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae týp b ở trẻ em.

Bé 3 tháng tuổi khóc thét, tử vong sau khi tiêm vắc xin - ảnh 1Người dân tới thăm hỏi, chia sẻ nỗi buồn với gia đình

Hiện thi thể cháu bé đã được đưa về nhà để tổ chức mai táng, nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Tiền Phong