Thể thao

Bayern Munich quyết đấu Real Madrid: Ronaldo át vía "Hùm xám"

Bayern Munich luôn lép vế khi đối mặt Real Madrid trong thời gian gần đây, và sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội nằm ở cái tên Cristiano Ronaldo.

Ronaldo là nỗi ám ảnh của Bayern Munich

"Ronaldo quá toàn diện. Anh ấy rất giỏi với những pha xử lý bóng chân trái, chân phải và đánh đầu. Một tiền đạo đáng sợ", Jerome Boateng thừa nhận trước trận lượt đi bán kết Champions League, tBayern tiếp các nhà ĐKVĐ Real Madrid, diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng 26/4, giờ VN.

Boateng thừa nhận Ronaldo là tiền đạo đáng sợ nhất

Boateng không tự hạ mình. Đó cũng không phải vấn đề tâm lý của trung vệ người Đức.

Đơn giản là Boateng thừa nhận thực tế về người mà anh và các đồng đội đang chuẩn bị đối mặt, trong giấc mơ giành cú ăn ba lần thứ hai (sau lần đầu mùa 2012-13).

Bayern Munichnằm trong số những đội bóng tốt nhất châu Âu hiện nay Về mặt tổ chức và con người, Hùm xám rất cân bằng và có chiều sâu.

Tuy nhiên, Bayern Munich luôn gặp rắc rối bởi Real Madrid. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất ở sân chơi Champions League, đội bóng Đức luôn thất bại.

Một cách chính xác hơn, Bayern Munich không hề kém Real Madrid, nhưng luôn thất bại vì Ronaldo.

Ở đấu trường châu lục, không một CLB nào mà Ronaldo yêu thích hơn so với Bayern Munich, tính đến trước khi vòng bán kết khởi tranh.

Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 9 bàn sau 6 trận gặp Bayern. Trung bình, anh có hiệu suất 1,5 bàn/trận.

Ronaldo là nỗi ám ảnh với Bayern Munich

Chỉ Juventus là đội bị Ronaldo sút tung lưới nhiều hơn, với 10 bàn. Tuy vậy, hiệu suất trung bình thấp hơn một chút, ở mức xấp xỉ 1,43 bàn/trận.

Riêng mùa giải trước, Ronaldo ghi 5 bàn vào lưới Bayern Munich. Ngoài ra, trong 2 lần gần nhất cùng Real Madrid làm khách trên sân Allianz Arena, CR7 đều ghi được cú đúp.

Thế giới không đủ của Ronaldo

Champions League là sân chơi hấp dẫn nhất thế giới ở tầm CLB. Thậm chí, xét về chuyên môn và giá trị những ngôi sao, giải đấu này khắc nghiệt hơn cả World Cup.

Vậy mà sự khắc nghiệt của giải đấu này không đủ để ngăn cản Ronaldo.

Sau khi giúp Real Madrid vượt qua Juventus để vào bán kết Champions League, Ronaldo đang có chuỗi 11 trận ghi bàn liên tiếp. Trong quá khứ, không một ai làm được điều tương tự.

Ronaldo là người khổng lồ ở Champions League

Chuỗi ghi bàn kỷ lục của Ronaldo bắt đầu từ trận chung kết mùa trước, khiReal Madridthắng Juventus 4-1. Chiến thắng ấy giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha bảo vệ thành công Champions League.

Kỷ lục của Ronaldo gắn với những CLB không hề yếu: 3 trận gặp Juventus - một trong những kẻ sở hữu hàng thủ tốt nhất châu Âu; 2 trận với PSG; 2 trận Dortmund; 2 trước Tottenham (2 trận còn lại trước APOEL).

Ronaldo hiện đã có 117 bàn thắng ở Champions League (102 cho Real Madrid, 15 với MU), một kỷ lục tuyệt đối. Anh cũng là chuyên gia của giai đoạn knock-out, với 56 bàn.

Mùa trước, Ronaldo lập kỷ lục 10 bàn trong giai đoạn đối kháng knock-out. Mùa này, anh đã có 6 bàn ở những cuộc đối đầu trực tiếp.

Ngôi sao 33 tuổi này đang hướng đến việc thiết lập kỷ lục mới cho mình, và cho bóng đá châu Âu, trong 2 cuộc đụng độ với "miếng mồi ngon" Bayern Munich.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP