Thể thao

Bayern Munich giương cao Đĩa bạc Bundesliga trong ngày thảm bại

Trong ngày giương cao Đĩa bạc Bundesliga, Bayern Munich đã bất ngờ hứng chịu thảm bại với tỷ số 1-4 trước Stuttgart. Trong khi đó, cuộc đua giành vé dự Champions League ở Bundesliga đã kết thúc vô cùng nghẹt thở.

Bayern Munich tiếp đón Stuttgart trên sân nhà Allianz Arena ở vòng cuối cùng Bundesliga. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Jupp Heynckes ở Bundesliga (ông vẫn còn trận chung kết cúp Quốc gia Đức).

Bayern Munich chính thức giương cao Đĩa bạc Bundesliga

Thực tế, ở trận đấu này, HLV Jupp Heynckes đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với những ngôi sao ưu tú nhất. Thế nhưng, vấn đề ở chỗ, họ lại thi đấu với tinh thần bạc nhược. Có cảm tưởng như Bayern Munich ra sân cho có.

Ngay ở phút thứ 5, Bayern Munich đã hứng chịu bàn thua bởi Ginczek. Sau đó, tới phút 21, Tolisso đã gỡ hòa cho “Hùm xám”. Thế nhưng, trong thời gian còn lại, đội vô địch Bundesliga đã để mặc cho Stuttgart chơi bóng.

Stuttgart đã có thêm 3 bàn thắng trong những phút tiếp theo do công của Donis, Akolo và Ginczek để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-1.

Sau trận đấu này, Bayern Munich đã chính thức giương cao Đĩa bạc Bundesliga. Đây là chức vô địch Bundesliga thứ 6 liên tiếp của đội bóng xứ Bavaria.

Trong khi đó, cuộc đua giành vé dự Champions League ở Bundesliga nghẹt thở tới tận phút chót. Trước vòng đấu này, cả 4 đội Dortmund, Hoffenheim, Bayer Leverkusen và RB Leipzig đều có cơ hội giành vé dự Champions League.

Dortmund và Hoffenheim giành vé dự Champions League

Trong đó, RB Leipzig ít cơ hội nhất khi phải giành chiến thắng và hy vọng Hoffenheim cùng Leverkusen đều thất bại. Tuy nhiên, CLB này chỉ có thể làm tốt công việc của mình khi hạ gục Hertha Berlin với tỷ số 6-2. Tuy nhiên, trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh đều chiến thắng, Leipzig ngậm ngùi dự Europa League.

Cuộc đua giữa Dortmund, Hoffenheim, Bayer Leverkusen gay cấn tới tận phút chót. Đã có thời điểm, ba đội bóng này chỉ hơn kém nhau đúng 1 bàn thắng. Trên sân nhà Hoffenheim đã dẫn trước Dortmund với tỷ số 3-1, còn Leverkusen dẫn Hannover 3-0. Ở thời điểm này, cả ba CLB đều có cùng 55 điểm với hiệu số lần lượt là Hoffenheim (hiệu số +18), Dortmund (+17), Leverkusen (+16).

Tuy nhiên, Leverkusen lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trong những phút còn lại. Không những vậy, họ còn để thủng lưới 2 bàn liên tiếp. Do đó, Leverkusen đã ngậm ngùi lỡ hẹn với tấm vé dự Champions League khi chỉ xếp thứ 5 trên BXH.

Ở cuộc đua trụ hạng, Hamburg đã rất cố gắng khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước M.Gladbach. Tuy nhiên, trong bối cảnh cả Wolfsburg và Freiburg đều giành chiến thắng, Hamburg đã ngậm ngùi xuống hạng. Đây là lần đầu tiên Hamburg xuống hạng trong lịch sử Bundesliga.

Hamburg lần đầu tiên xuống hạng ở Bundesliga

Trong khi đó, Wolfsburg kết thúc ở vị trí thứ 16 trên BXH và phải ngậm ngùi đá trận play-off với đội xếp thứ 3 giải hạng Nhì để hy vọng trụ hạng.

TỔNG KẾT BUNDESLIGA 2017/18:

Vô địch: Bayern Munich

Á quân: Schalke 04

Giành vé dự Champions League: Bayern Munich, Schalke 04, Hoffenheim, Borussia Dortmund

Giành vé dự Europa League: Bayer Leverkusen (vòng bảng), RB Leipzig (vòng loại)

Xuống hạng: Hamburg, Cologne

Đá play-off tranh suốt trụ hạng: Wolfsburg

Vua phá lưới: Robert Lewandowski (29 bàn)

Bảng xếp hạng chung cuộc Bundesliga




Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP