Tin Hà Tĩnh

Bẫy ổ gà trên tuyến tránh thị xã Kỳ Anh

Mặt đường trên tuyến tránh thị xã Kỳ Anh rất xấu, nhan nhản ổ gà, ổ trâu, thậm chí là ổ voi rộng hơn 1m và dài 3 - 4m.

Một vết nứt chân chim lớn tại ngã tư khu công nghiệp Phú Vinh

Những ngày cuối tháng 2/2019, PV Báo Giao thông có mặt trên QL1, tuyến tránh thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện trên tuyến rất lớn, hầu hết là xe khách và xe tải trọng lớn đi với tốc độ cao (do tuyến đường nằm ngoài khu dân cư).

Tuy nhiên, mặt đường trên tuyến này rất xấu, nhan nhản ổ gà, ổ trâu, thậm chí là ổ voi rộng hơn 1m và dài 3 - 4m như tại đoạn Km 572+300; nhiều vệt lún, nứt kéo dài cả chục mét như các đoạn qua Km 581+950, qua ngã tư khu công nghiệp Phú Vinh…

Nguy hiểm nhất là các khe co giãn mặt cầu trên tuyến khiến lớp bê tông nứt, trơ lõi thép, vỡ hình thành hố sâu ngang đường. Các cây cầu xuất hiện tình trạng này là cầu Khe Lau (Km 581+607), Đá Hát 1 (Km 580+068), Đá Hát 2 (Km 579+353), Thầu Dầu (Km 586+383).

Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh cho biết: Tuyến tránh thị xã Kỳ Anh dài 33km, đoạn đi qua địa phận thị xã Kỳ Anh khoảng 20km, còn lại thuộc địa phận huyện Kỳ Anh. Mặc dù mới được đầu tư xây dựng trong một thời gian ngắn nhưng tuyến đường này đã xuất hiện nhiều hư hỏng. Trước đây, là hằn lún vệt bánh xe, sau khi hư hỏng này được khắc phục cơ bản thì nay lại xuất hiện ổ gà, ổ voi, đặc biệt là trên các mặt cầu.

“Ban ATGT thị xã Kỳ Anh đã nhiều lần có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) II về những hư hỏng nói trên, bởi đã từng có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường này”, Trung tá Hoàng nói.

Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.3 cho biết: “Sau một thời gian đôn đốc nhưng nhà thầu thi công không chịu sửa chữa, đại diện chủ đầu tư đã thuê các nhà thầu ngoài thi công khắc phục hư hỏng. Theo kế hoạch thì đến tháng 7/2019 sẽ hết thời gian bảo hành và sẽ được bàn giao cho đơn vị quản lý đường bộ. Tuy nhiên, tinh thần của chi cục sẽ không tiếp nhận nếu trên tuyến vẫn còn hư hỏng và chưa đảm bảo an toàn”, ông Giang cho nói.

Theo tìm hiểu của PV, dự án nâng cấp, mở rộng QL1 tuyến đường tránh thị xã Kỳ Anh có tổng mức đầu tư 1.276 tỉ đồng, do Ban QLDA ATGT (nay là Ban QLDA 2, Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Công trình do DN xây dựng Xuân Trường (đóng tại Ninh Bình) và DN xây dựng Đại Hiệp (trụ sở tại Nghệ An) thi công. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2015 và dự kiến đến tháng 7/2019 sẽ hết hạn bảo hành.

Tác giả: Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP