Thể thao

Bầu Thuỵ: "Trọng tài sợ bầu Đức, nên gây ức chế cho đối thủ của HA Gia Lai"

Xa bóng đá khá lâu, nhưng đến sau trận tứ kết lượt đi cúp quốc gia giữa HA Gia Lai và CLB Hà Nội, bầu Thuỵ lại bất ngờ lên tiếng, bình luận chuyện trọng tài và úp mở nói về khả năng trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Trên trang cá nhân của mình, ông bầu bóng đá năm nào Nguyễn Đức Thuỵ viết: “Rất may mắn cho đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC khi Thành Lương đã không chấn thương gãy cổ trong pha tranh bóng nguy hiểm trong trận đấu với HA Gia Lai”.

Bầu Thuỵ cũng bình luận về công tác trọng tài trọng trận đấu này, thậm chí không ngần ngại nói về chuyện giới trọng tài có vẻ như đang sợ bầu Đức, nên gây ức chế cho đối thủ của HA Gia Lai.

Bầu Thuỵ (trái) bất ngờ chỉ trích trọng tài nội quá sợ bầu Đức, đồng thời ông Thuỵ úp mở khả năng trở lại với bóng đá đỉnh cao

Ông Thuỵ chia sẻ: “Phải chăng trong trận đấu trước với Khánh Hoà trọng tài đã thổi ép HA Gia Lai khiến Bầu Đức tức giận, nên trong trận đấu này trọng tài đã bẻ còi để giảm áp lực với Bầu Đức và dư luận. Sự việc này trực tiếp khiến Hà Nội FC và Thành Lương trở thành nạn nhân”.

“Còn nhớ, năm 2012, trọng tài đã nhiều lần bẻ còi khiến XM Xuân Thành Sài Gòn gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch. Cũng vào năm này, bầu Long cũng bỏ bóng đá do quá chán nản về môi trường bóng đá không trong sạch, nhất là tình trạng bẻ còi có mục đích vì những lý do mờ ám khiến cho sân chơi quốc nội không còn công bằng, hấp dẫn theo đúng ý nghĩa vốn có của nó” – ông Thuỵ viết thêm.

Nhắc lại trận đấu tứ kết lượt đi cúp quốc gia 2018, giữa HA Gia Lai và CLB Hà Nội, trọng tài Ngô Duy Lân dù không mắc lỗi kỹ thuật quá nặng, nhưng vẫn bị một bộ phận khán giả trung lập đánh giá là thiếu công bằng.

Riêng phía CLB Hà Nội cho rằng ông Lân bắt rất chặt với các lỗi tranh chấp quyết liệt, lỗi phản ứng của CLB Hà Nội, nhưng bỏ qua nhiều lỗi tương tự của HA Gia Lai, khiến đội khách ức chế.

Đến sau thẻ đỏ dành cho Thành Lương, các cầu thủ và Ban huấn luyện CLB Hà Nội phản ứng vượt ngoài khuôn khổ, khiến trận đấu suýt vỡ.

Bầu Thuỵ cũng úp mở khả năng ông trở lại với bóng đá đỉnh cao, nếu như nhìn thấy môi trường bóng đá trong sạch hơn. Ông bầu nổi tiếng giàu cá tính này nói: “VFF sẽ rất khó thu hút được các mạnh thường quân tham gia đầu tư vào bóng đá. Khi bóng đá và trọng tài trong sạch, tôi cùng nhiều ông bầu khác sẽ quay trở lại, vì tình yêu và đam mê với bóng đá Việt Nam vẫn luôn còn mãi trong tôi”.

Bầu Thuỵ cùng CLB XM Xuân Thành Sài Gòn từng khuấy đảo bóng đá Việt Nam các năm từ 2011 – 2013. Đến năm 2013, sau quyết định trừ điểm CLB XM Xuân Thành Sài Gòn ở trận đấu nhiều tranh cãi với CLB K.Kiên Giang, bầu Thuỵ cho biết rất bức xúc và quyết định bỏ bóng đá đỉnh cao.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP