Thể thao

Bầu Đức đòi "bỏ" ghế nóng VFF: Đằng sau cơn giận là gì?

Bầu Đức một lần nữa tuyên bố "bỏ" ghế nóng Phó Chủ tịch VFF sau khi bị cho là mượn chức thao túng để Công Phượng và các cầu thủ HAGL lên tuyển ồ ạt... Một người vốn không ngán ngại dư luận, làm theo nhiệt huyết lẽ nào vì thế mà rút lui?

Khi bầu Đức nổi nóng...

Liên tiếp những ngày qua, bầu Đức nổi nóng trong các cuộc họp BCH và đại hội thường niên của VFF khi “bị coi như tội đồ” với việc nhiều cầu thủ HAGL được gọi lên tuyển U23 Việt Nam trong thời gian qua.

Không nổi nóng và bức xúc mới là lạ, khi quân nhà được gọi lên tuyển nhiều nhờ chuyên môn nhưng vẫn bị dư luận cho rằng nhờ việc ông chủ HAGL ngồi ghế quan cao ở VFF, cũng như có mối quan hệ với các HLV từ Hữu Thắng và giờ là ông Park Hang Seo.

Công Phượng và nhiều cầu thủ HAGL được gọi lên tuyển khiến bầu Đức bị...mang tiếng

Tại đại hội thường niên, bầu Đức một mực muốn rời VFF một lần nữa: “Đến ngày hôm nay, tôi lại thấy một nghịch lý khi những cầu thủ tài năng được gọi lên đội tuyển Việt Nam thì tôi lại bị coi là tội đồ. Những lúc ấy, tôi rất chán nản và muốn bỏ bóng đá”.

Dù bức xúc, và quyết tâm rời khỏi liên đoàn của bầu Đức đã ít nhiều được hạ nhiệt, nhưng gần như chắc chắn ông chủ đội bóng phố Núi sẽ rút hẳn trong nhiệm kỳ tới mà không ai có thể cản, khi theo luật không ra tranh cử tại đại hội sẽ diễn ra 3 tháng sau...

Nếu chỉ vì dư luận thì hãy ở lại, bầu Đức!

Có thể nói, không người hâm mộ nào phủ nhận tâm huyết của bầu Đức với bóng đá Việt Nam, với lứa Công Phượng mà mình tự tay chăm sóc, đào tạo. Thế nên, việc bầu Đức rời VFF thực sự khiến nhiều người cảm thấy chẳng mấy vui vẻ gì.

Không ai quên, ông chủ đội bóng phố Núi đã chăm bẵm tuyển U19 một thời đình đám ra sao, để giờ những tuyển U sau này đã ít nhiều có sự quan tâm từ người hâm mộ, từ người có trách nhiệm. Và thành quả cho đến giờ là một hệ thống đội tuyển trẻ của Việt Nam đang có thành tích.

Nhưng vì tình yêu, và cả người hâm mộ bầu Đức hãy ở lại với BĐVN

Bầu Đức còn ở lại VFF thì ở đây còn có tiếng nói phản biện để thay đổi cho tốt hơn. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ những gì bầu Đức lên tiếng với câu chuyện trọng tài, ở thời diểm mà vua sân cỏ làm náo loạn V-League.

Người hâm mộ chắc chắn cũng không muốn bầu Đức vắng mặt ở các trận đấu mà đội tuyển ra sân, bởi ở đây ngoài tình yêu với bóng đá còn có cả “sự quan tâm khác” dành cho các cầu thủ. Và nếu bầu Đức ra đi, thực sự cũng là điều đáng buồn.

Người ta có thể gọi bầu Đức là “nổ”, có thể mỉa mai về chất lượng lò đào tạo... Nhưng về tình yêu đích thực với bóng đá thì là không, đây là sự thật khi ai cũng biết ông bầu này “đốt” cả thời gian lẫn tiền bạc cho tình yêu của mình như thế nào suốt gần 2 thập niên đã qua.

Là người không ngán ngại dư luận, lại từng ăn ngủ cùng bóng đá, với đứa con tinh thần của mình, nếu chỉ vì những tiếng xầm xì mà bỏ cuộc thì hẳn chẳng phải là bầu Đức. Mong chỉ là cơn nóng giận nhất thời.

Còn nếu ông cứ một mực rời, dư luận e lại không nghĩ đơn thuần là vì họ, và đó chỉ là cái cớ.

Thế nên, bầu Đức hãy cứ ở lại!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP