Thể thao

Bầu Đức, bầu Thắng lên tiếng về nhân sự đại hội VFF

Trước nhiều vấn đề chưa thể giải quyết xong, đặc biệt là chuyện nhân sự, rất có thể đại hội VFF khóa VIII có thể tiếp tục phải lùi lại sang tháng 5. Hiện VFF cũng chưa thông báo chính thức về thời gian tổ chức đại hội, nhưng gần như kế hoạch cũ là cuối tháng 4 sẽ không kịp.

Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải châu Á 2018, dư luận đang quan tâm tới bộ máy lãnh đạo bóng đá nước nhà khi VFF chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ mới. Chiếc ghế Chủ tịch VFF luôn nhận được sự chú ý nhiều nhất, khi mà người đứng đầu của tổ chức bóng đá này sẽ như một đầu tàu, có tiếng nói quyết định đến sự phát triển bóng đá nước nhà.

Việc đương kim chủ tịch Lê Hùng Dũng xin rút lui cùng hiệu ứng tích cực mà U23 Việt Nam tạo ra khiến cuộc đua vào vị trí cao nhất VFF thêm phần nóng bỏng. Các ứng viên đều đã lộ mặt, thậm chí tích cực vận động hành lang để có số phiếu cao nhất ở cuộc bỏ phiếu tại Đại hội sắp tới.

Bầu Đức đã có những tuyên bố sốc vế vấn đề nhân sự ở đại hội VFF

Cho đến thời điểm hiện tại, có 5 ứng viên chạy đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF, nhưng thực chất chỉ có 4. Theo đó, các ứng viên đang muốn đua tranh thực sự gồm ôngTrần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch VFF, Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm TDTT TP.HCM Lê Quý Phượng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty VPF khóa II Nguyễn Công Khế.

Riêng bầu Đức dù mới được giới thiệu bổ sung, nhưng ít có khả năng ông bầu này sẽ ra tranh cử trước đại hội vì nhiều lần tuyên bố sẽ rút lui.

Ở vị trí Phó Chủ tịch VFF cũng đã xuất hiện thêm một vài ứng viên mới, nhưng khó có bất ngờ khi họ không được đánh giá cao.

Với việc hiện nhiều ứng viên trong cuộc đua hướng đến những chiếc ghế chủ chốt, đó là tín hiệu mừng với bóng đá Việt. Nó cho thấy sự thay đổi tích cực, khi giá trị của bóng đá nội được nhìn nhận.

Tuy nhiên, trước thềm đại hội, vẫn có nhiều vấn đề khiến dư luận muốn VFF phải làm rõ, làm công khai và đúng quy trình. Chẳng hạn như mới đây ông bầu Đoàn Nguyên Đức lên tiếng về hàng loạt bất cập trong khâu thẩm tra danh sách đề cử, về cách làm thiếu minh bạch của Tiểu ban Nhân sự trước thềm đại hội.

Sau đó, ông bầu Võ Quốc Thắng cũng cho rằng quy trình bầu cử còn nhiều bất cập. Theo bầu Thắng, lẽ ra đại hội bầu ra BCH trước, rồi BCH bầu ra ban thường trực, cuối cùng thường trực mới bầu chủ tịch. Chủ tịch sẽ giới thiệu các cộng sự của mình là các phó chủ tịch. Đồng thời chủ tịch cũng là người giới thiệu tổng thư ký... Tuy nhiên, ở đại hội tới, VFF lại làm ngược, tức là bầu cá nhân cho các chức vụ trước.

Chính những rắc rối này mà nhiều khả năng đại hội VFF sẽ được lùi lại sang tháng 5. Nếu vậy, thì đây là lần thứ 3 VFF phải lùi thời gian tổ chức đại hội.

Trong nhiệm kỳ mới, BCH VFF sẽ rút gọn từ 23 xuống còn 17 ủy viên, trong đó Thường trực BCH có 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 1 ủy viên còn 12 uỷ viên phụ trách các ban chức năng hoặc hoạt động lĩnh cực cụ thể.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP