Tin trong nước

Bắt Trưởng CA xã che giấu kẻ giết bố đẻ vì nghi loạn luân với vợ

Biết Quang chém chết bố vì nghi tặng tịu với vợ mình nhưng ông Quy lại không thông báo lên cấp trên mà giấu luôn vụ án mạng.

Ngày 6/9, thông tin từ UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết, trưởng công an xã này đã bị CSĐT tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam vì bưng bít thông tin, che giấu tội phạm.


Ngày 23/8 cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa ra lệnh bắt tạm giam ông Chu Đình Quy (SN 1961), Trưởng Công an xã Hoằng Ngọc. Do trước đó ông này đã bưng bít thông tin người nhà của mình gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên địa bàn xã mà không báo cáo sự việc lên cấp trên.




Cụ thể, vào khoảng 20 giờ ngày 17/7/2013, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại gia đình ông Chu Đình Hào ( SN 1950, thôn 1 xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa). Nạn nhân là ông Chu Đình Hào, kẻ gây án chính là con trai của ông Hào, Chu Đình Quang (SN 1970).


Nguyên nhân ban đầu do thông tin ông Chu Đình Hào có quan hệ bất chính với con dâu là chị Nguyễn Thị Chung. Khi thấy vợ chồng con trai mới từ nhà ngoại về, ông Hào đã mắng chửi. Có men rượu, Quang cũng đôi co chửi lại bố.


Bực tức, ông Hào đã chạy xuống nhà cầm 1 con dao lên đòi chém con trai. Tiếp đó, hai bố con ông Hào còn cầm gạch, đá lao vào đánh nhau.


Hậu quả, ông Hào trúng một viên gạch vào đầu ngã xuống sân bất tỉnh, chị Chung vào can ngăn cũng bị một nhát dao vào đầu. Ngay sau đó người dân đã đến đưa ông Hào và chị Chung đi cấp cứu, tuy nhiên, ông Hào đã tử vong vì chấn thương sọ não, còn chị Chung phải khâu 5 mũi và điều trị nhiều ngày ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.


Ông Bùi Ngọc Châu chủ tich UBND xã trao đổi với phóng viên về vụ việc
Ông Bùi Ngọc Châu chủ tich UBND xã trao đổi với phóng viên về vụ việc


Sau khi sự việc xảy ra, thay vì báo cáo lên cơ quan công an cấp trên, ông Chu Đình Quy (SN 1961), Trưởng Công an xã Hoằng Ngọc lại bưng bít thông tin. Vì vậy, ngày 23/8, ông Chu Đình Quy bị CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa ra lệnh bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra.


Ông Bùi Ngọc Châu, Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, cho biết thêm: “Ngày 5/9, Huyện ủy cũng đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với đồng chí Quy”


Hiện vụ việc đang được các nhà chức trách điều tra, làm rõ.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP