Pháp luật

Bắt thêm nghi phạm bắn 4 người bị thương

Hùng “Sứt” chỉ đạo đàn em đi bắt dê về nhậu thì bị gia chủ phát hiện, truy đuổi. Hùng "Sứt" và Mùi sau đó nổ súng làm các nạn nhân bị thương.

Ngày 3/2, nguồn tin của Zing.vn cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã bắt tạm giam Nguyễn Đức Hùng (còn gọi là Mùi, 29 tuổi, ngụ tại Phan Rí Thành, Bắc Bình) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Nguyễn Quốc Hùng (Hùng "Sứt") và Nguyễn Đức Hùng (Mùi). Ảnh: Tuấn Kiệt.

Nguyễn Đức Hùng là người cùng với Nguyễn Quốc Hùng (Hùng “Sứt”, 31 tuổi, ngụ cùng địa phương) trực tiếp dùng súng bắn 4 người bị thương vào hôm 19/1. Hùng “Sứt” bị bắt tại Nha Trang vào đêm 22/1.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 19/1, Phạm Quốc Cương (24 tuổi, ngụ tại Phan Rí Thành) chở theo 2 thanh niên đến rượt bắt dê của Tạ Thuận Thiên (16 tuổi) tại vườn thanh long ở thôn Bình Long (Phan Rí Thành).

Thiên liền gọi điện cho cha là Tạ Quốc Hoàng Châu. Ông Châu gọi cho người thân là các anh Lâm Thiện Tuân, Vạn Thành Tài và Thanh Trường Trọng Thủ đến hiện trường rượt đuổi kẻ bắt trộm dê khiến Cương cùng 2 người khác phải bỏ xe máy trốn chạy.

Sau đó, Cương đã gọi Nguyễn Quốc Hùng đến ứng cứu. Hùng dẫn một nhóm người đến, dùng súng bắn đạn chì nhiều phát vào gia đình ông Châu làm 4 người bị thương.

2 khẩu súng nghi phạm dùng bắn các nạn nhân. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Các nạn nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu. Trong đó, có hai nạn nhân bị bắn nhiều phát, bị thương nặng phải chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai nhận hành vi của mình. Theo đó, Hùng “Sứt” chỉ đạo đàn em đi bắt dê về nhậu cuối năm, sau đó xảy ra vụ việc. Hùng “Sứt” và Nguyễn Đức Hùng là người dùng súng bắn các nạn nhân.

Theo cơ quan điều tra, Hùng “Sứt” cầm đầu nhóm côn đồ cộm cán, sẵn sàng sử dụng vũ khí sát thương khiến các băng nhóm khác sợ, né tránh.

Cơ quan CSĐT tiếp tục truy bắt, đồng thời kêu gọi những người liên quan đến vụ án ra trình diện để được khoan hồng.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP