Pháp luật

Bắt tạm giam đối tượng khóa cửa, nhốt cán bộ chống Covid-19 ở quán cà phê

Nhằm ngăn cản việc lập biên bản vi phạm của vợ mình, một người đàn ông ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã khóa cửa, nhốt cán bộ phòng chống Covid-19 trong quán cà phê.

Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Thống (sinh năm 1970, trú xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) để điều tra về tội "Chống người thi hành công vụ" được quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Phan Văn Thống tại cơ quan điều tra (Ảnh: CACC).


Theo điều tra, khoảng 8h ngày 9/8, Tổ công tác phòng, chống Covid-19 của UBND xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) tuần tra, kiểm soát việc thực hiện phòng, chống dịch và các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn xã Hòa Đồng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua tuần tra, tổ công tác phát hiện tại quán cà phê 3D thuộc thôn Phú Diễn Ngoài (xã Hòa Đồng) có bà Lê Thị Mộng H. (trú ở xã Hòa Đồng) đang bày bán thịt heo, trái cây, rau củ quả không đúng quy định trong sân, gần cổng ra vào quán cà phê.

Thấy vậy, tổ công tác yêu cầu bà H. dừng việc bán hàng hóa tại đây, nhưng bà H. không chấp hành mà gọi điện thoại cho chồng là Phan Văn Thống để thông báo sự việc.

Nghe vợ gọi, Thống đang giao hàng bên ngoài chạy về quán cà phê. Khi đến nơi, thấy 3 cán bộ của tổ công tác đã đi vào trong sân quán, Thống đã đuổi 2 người ra, chỉ còn ông Đinh Ngọc Sum - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Đồng ở lại.

Sau đó, trong khi những cán bộ khác chuẩn bị lập biên bản hành vi vi phạm của bà H., thì bất ngờ Thống đóng cửa, nhốt ông Sum trong quán.

Thành viên của tổ công tác đã vận động Thống mở cửa thả người, nhưng Thống không đồng ý. Vụ việc được báo ngay đến Công an huyện Tây Hòa để xử lý.

Công an huyện đã đến lập biên bản, yêu cầu Thống mở khóa cửa. Tiếp đó, lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ hình sự Phan Văn Thống.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP